27 กรกฎาคม 2024

วันที่ 26 มิถุนายน ที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ตำรวจ สภ.วังจันทร์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลูกชาย ทำร้ายพ่อเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ หมู่.3 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังตำรวจได้รับแจ้ง ตำรวจ พร้อม กู้ชีพป่ายุบใน จึงรุดไปตรวจสอบโดยทันที

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชื่อ นายเปล่ง อายุ55ปี สวมกางเกงขายาวลายสก็อต สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า ข้างกายมีกระเป๋าสะพายสีขาวเปื้อนเลือด ที่มือมีหนังสติ๊กตกอยู่ 1 อัน
นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ใกล้ไร่สับปะรด แพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบบริเวณร่างกาย ถูกฟันและเฉือนเป็นแผลฉกรรจ์ หลายแห่ง

ใกล้ๆศพผู้ตายยังพบเคียวตัดปาล์มเปื้อนเลือด ตกอยู่ 1 อัน ตำรวจจึงถ่ายรูปเป็นหลักฐานก่อนส่งร่างผู้ตายส่งชันสูตรการเสียชีวิตโดยละเอียด ยังโรงพยาบาล

ตำรวจสอบสวน ภรรยาผู้ตาย ทราบข้อมูลว่า ผู้ที่ฆ่านายเปล่ง จนเสียชีวิตนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกชายของเขาเอง ชื่อนายรณชัย อายุ 30 ปี เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว

โดยนายรณชัย อายุ 30ปี และนายเปล่ง อายุ 55 ปี ทะเลาะกันอยู่ที่บ้าน จากนั้นนายรณชัย ได้นำรถออกไปปะยาง ตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะนายรณชัย นั้นเวลาเมาจะชอบพูดว่าจะฆ่าทิ้ง และปกติก็ชอบพกกระเป๋าอยู่ตลอดอยู่แล้ว

พอนายรณชัย กลับมาก็เดินถือมีดที่ใช้ก่อเหตุมาหาตนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่ได้บอกว่าฆ่าพ่อ บอกแต่ให้ตนไปส่งหาน้องชายที่บึงสามง่าม อ.แกลง จ.ระยอง ตนก็ไปส่ง พอไปถึงหัวสะพาน ลูกชายก็บอกว่า ‘ได้ฆ่าไอ้หวินตายแล้ว’ (ผู้เป็นพ่อ) ตนก็ไม่ได้เชื่อเพราะลูกชายชอบพูดเล่นแบบนี้

เมื่อถึงบึงสามง่าม(บ้านลูกชายตนเล็ก) ตนได้เล่าว่า ‘มันฆ่าพ่อมัน’ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ บอกกับตนว่า มันเมายาแม่ อย่าไปเชื่อมัน หลังจากนั้นตนก็บอกให้นายรณชัย ให้พาแม่กลับบ้านแม่จะไม่กรีดยาง รถไม่มีไฟ นายรณชัย ก็บอกว่าให้รอมืดๆหน่อย

เมื่อนายรณชัย พาตนกลับบ้าน ปกติเคยเข้าทางหน้าบ้าน แต่รอบนี้พาเข้าหลังบ้าน เพราะนายรณชัย รู้ว่าพ่อตายอยู่หน้าบ้านเลยไม่พาตนเข้าทางนั้น หลังจากนั้นตนก็ได้หยิบหัวไฟ ใส่รถพ่วงขับออกมา ส่วนนายรณชัย นอนอยู่ในห้อง

ตนนั้นได้เห็นสามีนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก็ไปเขย่าตัว เอามือไปแตะที่จมูกก็ไม่มีลมหายใจแล้ว จึงถามลูกว่า ‘มึงทำเขาทำไม’ ลูกชายก็เดินออกมาจากในห้อง ตนจะไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายรณชัย ก็ตะคอกใส่ ไปไหน ไม่ให้ไป ให้ขึ้นรถมานี่ และพาตน ออกไปบึงสามง่าม ไปหาน้องชายอีก ตนเองก็กลัวจะมาทำร้ายตนอีกจึงต้องไปด้วย

จากนั้นตนหันไปเห็นมีดที่ใช้ฆ่าพ่อ ด้วยความกลัวตนจึงจับโยนเข้าป่าสับปะรด หลังจากนั้นชาวบ้านก็บอกว่านายรณชัย ได้หนีไปที่ป่ายาง เช้ามืดนายรณชัย กลับมาที่บ้านจึงโดนตำรวจจับที่บ้านเลย

ปกติลูกชายมีอาการเพ้อ ชอบคิดว่ามีคนจะมาฆ่าเขาอยู่ตลอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังจันทร์ ทำการสอบสวนก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News