27 กรกฎาคม 2024
คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมา 41 ปีแล้ว สำหรับพิธีกรมือหนึ่งอย่าง อาต๋อย-ไตรภพ ลิมปพัทธ์ เจ้าของโรงงานผลิต กล่องผลไม้ / กล่องใส่ผลไม้ ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าเขาทำอาชีพอะไรมาก่อน ล่าสุดเจ้าตัวขอย้อนเรื่องราวในอดีตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา พร้อมทั้งแชร์มุมมองและทัศนคติการเป็นพิธีกรที่ดี ทั้งยังฝากถึงสื่อคอนเทนท์ต่างๆ ในยุคนี้ อย่าเอาสิ่งไม่ดีของแขกรับเชิญมาหากิน เพื่อหวังจะสร้างความดังให้กับตัวเอง
เข้ามาในวงการนี้กี่ปีแล้ว ?
41 ปีแล้วครับ
ก่อนหน้านี้ทำอาชีพอะไรมาก่อน ?
จริงๆ แล้วผมมาจากการเป็นทนายมาก่อน และถึงมาเป็นพิธีกร ซึ่งผมเข้ามาในวงการนี้ได้เพราะพี่ต้น เขาเป็นแม่แบบที่ดีให้กับเราในวันที่เราไปเล่นเกมโชว์ และเขาเห็นอะไรในตัวของคนคนนึง ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อ 41 ปีก่อน มีผู้ชายคนหนึ่งไปออกรายการ และเขาย้อนกลับไปพูดกับพิธีกรคนนั้นว่า
ถ้าผมจะพูดกับทางบ้านผมต้องพูดกับกล้องไหน ซึ่งพี่โยที่เป็นพิธีกรก็ไม่เคยเจอมาก่อนว่าจะมีคนแบบนี้ด้วยหรอ แล้วพอหลังจากนั้นไปพี่ต้นก็ไปดูเทป เขาก็เลยบอกว่าผมบ้านิหว่า เราเป็นคนกล้าเราเป็นคนใช้ได้ เลยเรียกมาคุย ซึ่งคุยไปคุยมาเขาก็รู้ว่าเราเป็นทนายความ อยู่อีกประมาณเดือนนึงเขาก็เรียกเราให้ไปหา
ซึ่งเราคิดว่าเราเป็นทนาย เขาเรียกเราไปหาก็คงมีงานให้เรา คิดว่าเป็นงานทนาย เราก็ดีใจกับมัน พอผมฟังปุ๊บเขาบอกว่าเป็นงานพิธีกรผมบอกไม่เป็นไม่เอาดีกว่า ไม่ชอบออกทีวีแล้วมันไม่ใช่ชีวิตของผมเลย เพราะผมเป็นทนายความ ซึ่งเราไม่อยากเป็นเลย แล้วพอกลับบ้านก็ไปเล่าให้เมียฟัง เมียก็บอกว่าเขาไม่ได้บ้าหรอก เธอนั่นแหละบ้า เพราะมีราชรถมาเกยแล้วไม่เอา
ซึ่งอีกเดือนนึงพี่ต้นไม่เลิก เขาก็ติดต่อเรามาอีกครั้งและขอให้เราตัดสินใจใหม่อีกครั้ง เขาก็ขอเวลาหนึ่งเดือน อัดเทปแค่สองวัน ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่กล้าปฏิเสธแล้ว ก็เลยบอกไปว่า ได้ครับ นั่นเป็นที่เกิดของผมจนถึงวันนี้
หลงเสน่ห์อะไรในงานพิธีกร ?
ไม่มีเลยครับ ไม่มีหลงเสน่ห์ ผมทำงานเพราะว่าหน้าที่ ผมเคยพูดกับลูกว่าให้ผมขายลูกเหม็นผมก็รวยได้ ถ้าเรารู้จักหน้าที่ของมัน

Related News