29 มีนาคม 2024

คนร้ายดักซุ่มยิงถล่ม ส.ท.คนดัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และเป็นน้องเมีย อู๊ด เป็นต่อ ฮึดควักปืนยิงสู้ รอดตายหวุดหวิด

(11 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ เมื่อช่วงใกล้ค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ว่า เกิดเหตุคนร้าย ดักซุ่มยิงรถยนต์ของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด ซึ่งเป็น ส.ท.คนดัง ของ อ.ศรีเทพ กลางป่าอ้อย เหตุเกิดบนถนนสายประดู่งาม – ตาคลีภิรมย์ บริเวณทางโค้งกลางไร่อ้อย ในพื้นที่หมู่ 12 บ้านตาคลีภิรมย์ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 4285 เพชรบูรณ์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่บริเวณกระจกด้านหน้า และกระจกด้านข้างฝั่งคนขับ รวม 7 แห่ง และในที่เกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 7 ปลอกอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่เจ้าของรถ คือ นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ ส.ท.โอ๊ค อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขาย ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด และเป็น ส.ท.คนดังของ อ.ศรีเทพ รวมทั้งยังมีศักดิ์เป็นน้องเมียของ “อู๊ด เป็นต่อ” นักแสดงตลกชื่อดังอีกด้วย โดยนายรณชัย ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกดักยิงถล่มแต่อย่างใด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ ส.ท.โอ๊ค ได้เดินทางไปร่วมประชุมประจำเดือน ที่ศาลากลางบ้าน ในหมู่บ้านตาคลีภิรมย์ และในขณะกำลังขับรถจะกลับบ้าน ซึ่งจะต้องผ่านถนนที่มีป่าอ้อยอยู่ 2 ข้างทาง ประมาณ 100 เมตร จึงจะถึงถนนเส้นทางสายหลัก ก็ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ทำทีแกล้งมาดักโบกรถเพื่อให้รถชะลอ โดยคนร้ายที่อยู่ด้านขวาแกล้งทำทีเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนที่คนร้ายที่อยู่ด้านฝั่งซ้าย ได้กระหน่ำถล่มยิงปืนเข้าใส่รถยนต์ของ สท.คนดัง เพื่อหวังจะปลิดชีพแบบไม่ยั้ง

ในขณะที่ ส.ท.คนดัง ได้ฮึดสู้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าอ้อยข้างทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะมีการเตรียมการและวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยมีการสะกดรอยตามนายรณชัย สท.คนดัง จนกระทั่งมาดักซุ่มยิงในที่เปลี่ยว เพื่อหวังลอบสังหาร แต่สุดท้ายกลับถูกยิงปืนสวน จนต้องพากันวิ่งหนีเข้าป่าอ้อยไป ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากปม ที่ สท.คนดัง เคยร้องเรียนเรื่องการทุจริต หรือ อาจจะเป็นเรื่องปัญหาเรื่องส่วนตัว

Related News