20 เมษายน 2024

คลิปรถหรูซิ่งลุยน้ำท่วม สาดกระจายเต็มถนน คนข้างทางเปียกชุ่ม แห่ประณามรถราคาเป็นร้าน แตจิตสำนึกเป็นศูนย์

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมยังคงวิกฤติ สังคมโซเชี่ยลแห่แชร์คลิปภาพวงจรปิดบริเวณหน้าอู่ริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรืออยู่ติดกับร้านขาย ถุงกระสอบสีขาว กระสอบปุ๋ย ใกล้สามแยกป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง บันทึกภาพขณะที่รถตู้หรูสีดำขับพุ่งฝ่าน้ำท่วมมาอย่างแรงจนทำให้น้ำกระจายสูง สาดใส่ประชาชนที่ยืนอยู่ริมถนนเปียกทั้งตัว รวมถึงเต็นท์ที่พักอาศัยของชาวบ้านหลายหลังได้รับผลกระทบ ซึ่งหลังจากมีการนำมาแชร์ในสังคมโซเชี่ยลมีผู้เข้าไปตำหนิเจ้าของรถคันดังกล่าวด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ผู้ใช้บางรายด่าคนขับคันดังกล่าวถึงบุพการี โดยบอกว่าเป็นการกระทำที่ไร้จิตสำนึกเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่น้ำยังคงท่วมสูงบริเวณถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง ตั้งแต่ช่วงแยกป่างิ้ว ไปจนถึงโรงพยาบาลโพธิ์ทอง ระยะทางกว่า 10 กม. โดยทางเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวและให้ไปใช้เส้นทางเลี่ยงในการเดินทางแทน สถานการณ์ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทลดการระบายน้ำลงต่อเนื่อง โดยขณะนี้ระบายน้ำอยู่ที่ 2602 ลบ.ม./วินาที น้ำเหนือเขื่อน 17.70 เมตร ท้ายเขื่อน 16.13 เมตร ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 9.37 เมตร/รทก. น้ำไหลผ่าน 2,605 ลบ.เมตร/วินาที ขณะที่แม่น้ำน้อย ประตูระบายน้ำยางมณีน้ำเหนือประตู 9.45 เมตร ท้ายประตู 9.40 เมตร

โดยมีรายงานแจ้งว่าน้ำส่งผลกระทบพื้นที่ใน 6 อำเภอของจังหวัดอ่างทองคือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และลุ่มแม่น้ำน้อย ในอ.โพธิ์ทอง อ.แสวงหาและ อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 50 ตำบล 295 หมู่บ้าน 21898 หลัง และยังมีอีกหลายจุดที่น้ำล้นตลิ่งต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

Related News