29 มีนาคม 2024

(7 เม.ย.63) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบสวนหนองขาม และสืบสวนศรีราชา นำกำลังจำนวนกว่า 20 นาย บุกเข้าไปจับกุมตัวนายวัน เป็นพนักงานโรงงานผลิต ลูกฟูกม้วน กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น สัญชาติเมียนมา ที่ก่อเหตุสังหารเด็กชายธนวัต อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นหลานของอดีตภรรยาที่เลิกรากันเสียชีวิตในป่าหญ้า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยไล่กล้องวงจรปิดจนพบว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหานั่งรถสองแถวหลบหนีข้ามพื้นที่เข้ามาในตัวเมืองศรีราชา มากบดานที่บ้าน ซอยท่าเรือจรินทร์ ซึ่งผู้ต้องหาเคยมาทำงานที่บริเวณดังกล่าว และหลอกเพื่อนว่าได้เลิกรากับแฟนจะมาขออาศัยอยู่ด้วย 2-3 วัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาม มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนั้น ที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยนายวัน ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่ากระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากในวันดังกล่าวประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 5 เม.ย. นายวันได้เดินทางมาที่บ้านของนางชื้น ซึ่งเป็นภรรยาของนายวัน และเป็นยายของเด็กชายธนวัต ผู้เสียชีวิต แต่ไม่พบกับนางชื้น พบแต่เด็กชายธนวัตอยู่ในบริเวณบ้าน นายวันจึงถามหายายชื้น แต่เด็กชายธนวัตตอบว่าไม่อยู่และพากันออกไปตามหา

ระหว่างนั้นเด็กชายธนวัตบอกนายวันว่า “มาทำไมไม่มีใครเค้าอยากยุ่งด้วย” ทำให้นายวันเกิดความโมโห จึงใช้มีดพร้าที่พกมาเตรียมมาฟันเข้าที่คอและที่ศีรษะอย่างแรง จนเด็กชายธนวัตเสียชีวิต ก่อนจะนำศพขึ้นไปอำพรางบริเวณริมสระน้ำ ก่อนหลบหนีไปบริเวณเขายายมุ้ง หมู่บ้านโค้งดารา ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ก่อนจะขึ้นรถสองแถวมาลงที่ท่าเรือจรินทร์ โดยใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนชาวบ้านในซอยก็ไม่รู้ว่าเป็นนายวัน คนร้ายฆ่าเด็ก 11 ขวบ

ซึ่งเบื้องต้นนายวันให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย อ้างว่าที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ส่วนที่เคยขู่ว่าจะฆ่าให้หมดทั้งบ้านนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขอนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากมีชาวบ้านมารอดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก เกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ปลอดภัย

Related News