29 มีนาคม 2024

หนุ่มรับจ้าง “เป็นเพื่อนออกกำลังกาย” เปิดใจ ไม่คิดว่าจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัว จะกลายเป็นอาชีพสร้างเงินแถมเป็นแรงบันดาลใจ ให้คนหันมาออกกำลังกายได้

“ใครเบื่อ ใครเหงา จ้างเราได้” กลายเป็นไวรัลในโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ มหิธร ประทีปะวณิช ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า “รับจ้างเป็นเพื่อนออกกำลังกาย จริงจัง! หญิง ชาย LGBTQ ได้หมด ไม่ได้โพสต์เอาฮา”

ล่าสุด เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วมีคนเข้ามากดไลก์นับหมื่น พร้อมยอดแชร์กว่า 7 พันครั้ง ทำให้มีกระแสตอบรับดีมากจนตอนนี้มีลูกค้าเข้ามาจองคิวแน่น โดยการออกกำลังกายจะไม่กำหนดชนิดกีฬาไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ตีแบด ว่ายน้ำ

และสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ หรือจะชวนคุยเรื่องส่วนตัว ปรึกษาปัญหาชีวิต การเมือง เศรษฐกิจ trending คุยเล่นเป็นเพื่อนได้ทั้งไทยและอังกฤษ อัตราค่าบริการครั้งละ 250 บาท สามารถไปเป็นเพื่อนกินข้าว หรือหมูกระทะต่อจากหลังเสร็จกิจกรรมได้

ล่าสุด วานนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พูดคุยกับ นายมหิธร ประทีปวณิชอดีตพนักงานโรงงานผลิต ฐานรองเมล่อน กล่องเมล่อน เล่าว่า จุดเริ่มต้นของไอเดียคือ ส่วนตัวเป็นคนชอบออกกำลังกายและชอบดูแลสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จากนั้นได้คุยกับเพื่อนเล่นๆ ว่าอยากเปิดธุรกิจ “เพื่อนวิ่ง” ไม่คิดว่าจะกลายมาเป็นอาชีพหรือธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ แถมสุขภาพดีได้อีกด้วย

โดยตอนนี้กระแสตอบรับดี เพราะยังมีหลายๆ คนที่อยากออกกำลังกาย หรือไม่เคยไปออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ตอบกลับมาว่ารู้สึกภูมิใจเพราะบางรายไม่เคยวิ่งได้ไกลเท่านี้

นายมหิธร เล่าต่อไปว่า กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่น เริ่มแรกรับเพียงเพื่อนที่รู้จักกัน หรือเพื่อนในเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ขณะนี้ได้เปิดรับลูกค้าพื้นที่ใกล้เคียงได้ทั้งหมด โดยรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นชาย หญิง LGBTQ หากใครเบื่อ เหงา หรืออยากมีใครเป็นเพื่อนออกกำลังกายก็สามารถจ้างได้

รวมถึงลูกหลานที่มีผู้สูงอายุ อยากจะฝากให้ตนเดิน-วิ่งออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุยก็สามารถจ้างได้เช่นกัน อีกทั้งหากพ่อแม่ผู้ปกครองอยากพาลูกมาวิ่งเล่นก็จ้างได้อีกด้วย พร้อมย้ำว่าในการจ้างงานไม่มีการคุกคาม หรือเรื่องเชิงชู้สาวแน่นอน

ล่าสุด เปิดแพ็กเกจใหม่ เพิ่ม Options สามารถเลือกตัวละครหลักเลือกชนิดกีฬาได้ ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกายหนัก-เบา กินหมูกระทะต่อก็ได้เช่นกัน พร้อมโปรโมชัน “วิ่ง 5 ครั้ง ปลดล็อกตัวละครพิเศษ เร็จจี้ มนุษย์ผัก ” ซึ่งเป็นตัวละครลับแบบแรร์ไอเท็ม นอกจากนี้ ยังเตรียมรับลูกค้าต่างจังหวัดที่สนใจอีกด้วยต้องรอติดตาม โดยคาดว่าจะเปิดในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ทำเพื่อการออกกำลังกายเท่านั้น ไม่ใช่การหาคู่ ไม่มีการคุกคาม พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากออกกำลังกาย และกำลังสนใจพัฒนาเป็นธุรกิจจริงจัง อาจจะต้องหาทีมงานมาดูแลเรื่องพวกนี้อีกด้วย

Related News