25 เมษายน 2024

วันที่ 27 ก.พ 66 เวลา 14:00 น ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีนายไชยวุฒิ ทองสี อายุ 51 ปี รปภ. โรงงานสายรัดพลาสติก สายรัดกล่อง บ้านเลขที่ 29/1 บ้านดอกบัวหมู่ 11 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกจากบ้านไปแล้วหายตัวจนญาติต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อคืนวันที่ 21กพ.66ที่ผ่านมา และต่อมาทางญาติได้ออกติดตามจนพบว่าได้ถูกเผาฆ่าตายในสวนลำไย โดยมีโซ่มัดติดมือเท้าจนไหม้ดำเป็นตอตะโกใต้ต้นลำไย

ซึ่งในวันนี้ทาง พลตำรวจตรี วรากร อยู่อย่างไท ผบก. ภ.จ.พะเยา พ.ต.อ บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมหารือกับการเสียชีวิต

โดย พล.ต.ต วรากร อยู่อย่างไท ผบก. ภ.จ.พะเยา กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น 1 เรื่องของการถูกฆาตกรรม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกสืบสวนหากลุ่มแก๊งที่ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และได้ตั้งรางวัลให้สำหรับผู้ที่สามารถให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ตายถูกฆาตกรรมไว้ 30,000 บาทไว้สำหรับชี้เบาะแสในเรื่องของฆาตกรรม จนกว่าจะได้ทำการจับกุม และให้เจ้าหน้าที่หรือชาวบ้านทั่วไปได้แจ้งเบาะแสมาที่เบอร์มือถือหรือทางผู้กำกับ สภ.เมือง หรือทางจังหวัด

เบื้องต้นหลักฐานทางนิติเวชทั้งหลักฐานทางพิสูจน์หลักฐานแล้วน่าจะเป็นไปได้ว่าผู้ตายฆ่าตัวเองตายโดยใช้น้ำมันราดแล้วก็กินน้ำมันด้วยแล้วก็จุดไฟเผา สำหรับผลทางนิติเวชและพิสูจน์หลักฐานก็ต้องรอเอกสารอีกครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุหมดแล้ว และเหตุของการเผาในครั้งนี้ไม่มียางแต่อย่างใดมีแต่น้ำมัน เท่านั้น

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่าจากการตรวจชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบน้ำมันเบนซินในกระเพาะอาหารเป็นจำนวนมาก ตอนที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ได้ทราบว่าผู้ตายได้ไปซื้อน้ำมันปั๊ม PT เขตอำเภอภูกามยาว เมื่อวันที่ 20 ก.พ 66 ก่อนวันเกิดเหตุหลังจากซื้อน้ำมันเสร็จก็ขับรถกลับบ้าน สำหรับโซ่ที่คล้องเท้าของผู้เสียชีวิต เท้าช้างซ้ายเป็นโซ่ที่ล่ามสุนัขของผู้ตาย แต่ปรากฏว่าไปพบที่เท้าข้างซ้ายของผู้ตายไนที่เกิดเหตุ ซึ่งทางภรรยาของผู้ตายก็ยืนยันว่าเป็นโซ่ที่คล้องเท้าของผู้เสียชีวิตคือโซ่ที่มัดสุนัขที่บ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ชึ่งเรื่องปัญหาในครอบครัวเรื่องหนี้สินและพยายามที่จะฆ่าตัวตาย อีกประเด็นหนึ่งก็คือ ถูกฆ่าตาย ทั้ง 2 ประเด็นได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ทำการติดตามเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป