25 เมษายน 2024

คืบหน้าตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยคดียิงเจ้าของร้านคาราโอเกะดับ 1 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย ตำรวจมุ่งปมเงินกู้นอกระบบ และฆ่าตัดตอนพยาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาดจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ 29 สิงหาคม 2565 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ร้านนายหัวคาราโอเกะ อยู่ในพพื้นที่ ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตั้งอยู่ริมถนนสายควนขนุน-ทะเลน้อย ตรงข้ามร้านจำหน่ายเชือกฟาง เชือกมัดของ ทำให้นายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.นางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เสียชีวิต ส่วนนางวันดี จรเสมอ อายุ 51 ปี ผู้เป็นภรรยานายณรงค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรษ์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุงเร่งแกะรอยหากล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และนำไปสู่การค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ที่อาจจะก่อเหตุ และเชื่อมโยงในคดี เลขที่ 173 ม.3 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของบ้านและชายวัยรุ่น 2 คนมาสอบปากคำ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานตรวจหาเขม่าดินปืน เพื่อเป็นหลักฐานจากผู้ต้องสงสัย ทั้ง 2 ราย และจากการค้นบ้านเลขที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างได

ขณะที่ปมก่อเหตุในครั้ง ตำรวจให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งกลุ่มเงินกู้นอกระบบ ที่ผู้ตายเป็นหนี้กับนายทุน กว่า 5 แสนบาท ก่อนหน้านี้ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบลงพื้นที่กวาดล้างไปแล้วก่อนหน้านี้

และในเวลาเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบอีกสาเหตุที่อาจจะนำไปสู่การฆ่ากันในครั้งนี้ คือนายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะคนดังกล่าว เป็นพยานคนสำคัญในคดีฆ่า น.ส.ธัญญารักษ์ ก้องตั้น อายุ 25 ปี พนักงานเสริฟ ของร้านคาราโอเกะ ที่ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นบุกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอย และหน้าท้อง รวม 3 นัด เสียชีวิตในห้องน้ำ ของร้านคาราโอเกะ โดยก่อนเกิดเหตุน.ส.ธัญญารักษ์ พร้อมเพื่อนสาววัยเดียวกัน อีก 1 คน มานั่งร้องเพลงอยู่ภายในร้านดังกล่าว ขณะเดียวมีชายแปลกหน้าจำนวน 2 คนขี่ รถ จยย.เข้ามาจอดหน้าร้าน โดยทั้งสองคนมีผ้าปกปิดใบหน้า จากนั้น 1 ใน 2 คนร้าย ได้เดินเข้าไปในร้าน โดยมุ่งหน้าไปยังโต๊ะที่ น.ส.ธัญญารักษ์ นั่งอยู่กับเพื่อน

เมื่อน.ส.ธัญญารักษ์ ผู้เสียชีวิตเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหลบหนีเข้าในห้องน้ำหลังร้าน โดยคนร้ายได้วิ่งตามไปติดๆ พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ร่างของน.ส.ธัญญารักษ์ จำนวน 3 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนอีกคนจอดรออยู่หลบหนีไป โดยเหตุเกิด เมื่อหลายปีก่อน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสัยได้ และเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล

โดยนายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะในขณะนั้นได้เป็นพยานปากสำคัญ และศาลไต่สวนในเดือนตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดอาจจะเป็นอีก1 สาเหตุ