19 เมษายน 2024

ดาบตำรวจ เสียชีวิตในหน้าที่ หลังเข้าตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาท ถูกวัยรุ่นย้อนกลับมายิงหัว ขณะนั่งคุยกับพยาน

(14 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.ท ภาดล บัวเพ็ง สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตขณะเข้าตรวจสอบเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ที่เกิดเหตุในซอยเอราวัณ 12 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง พ.ต.ท.กวินเวชย์ วิริยะสิริภักดี รอง.ผกก.ป. พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเข้าซอยเอาวัณ 12 มาประมาณ 30 เมตร พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลงระหว่างช่วยชีวิต ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง (ประจำเวรตู้คลองสอง) อายุ 48 ปี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้ายทอยคมกระสุน หน้าผาก ก่อนร้องขอรถ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สนับสนุนที่เกิดเหตุ แต่คมกระสุนถูกอวัยวะสำคัญเสียชีวิตในเครื่องแบบตำรวจ

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในซอยยังพบเศษระเบิดปิงปองตกกระจายอยู่หลายจุด บริเวณฝั่งคลองส่งน้ำด้านทิศตะวันตกซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 60-70 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 มม. ตกอยู่ริมถนนจำนวน 2 ปลอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

นายแสนศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เจ้าของร้านซองไปรษณีย์พลาสติก ถุงไปรษณีย์พลาสติกพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นเข้ามาปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบโดยมีการโทรเข้าหมายเลข 191 และ สภ.คลองหลวง ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจะเข้ามาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ขับ รถจยย.หลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตได้มีการพูดคุยสอบถามกับชาวบ้านภายในซอยพร้อมกับนั่งในลักษณะนั่งยองริมถนนเพื่อพูดคุยกัน จากนั้นก็มีวัยรุ่นซึ่งอยู่ตรงข้ามฝั่งคลองด้านทิศตะวันตก ยิงอาวุธปืนลักษณะข้ามฝั่งคลองมาจำนวนหลายนัด ก่อนที่ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ จะล้มฟุงหน้าทิ่มลงกับพื้น ตนเองและญาติที่อยู่ในเหตุการณ์จึงพยายามเรียกปรากฏว่าคมกระสุนได้ถูกเจ้าที่ศีรษะจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือพร้อมกับปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่มีมากกว่า 5 คน รถจยย.หลายคันได้ขับหลบหนีไปมุ่งหน้าถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามายิงอาวุธปืนขู่และปาระเบิดใส่ภายในซอยนั้นวันนี้เป็นวันที่ 3แล้วที่มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาภายในซอย ซึ่งตนเองทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่อริกับคนร้ายนั้นอยู่บริเวณท้ายซอย โดยมีเพื่อนข้าราชการตำรวจเดินทางมาสนับสนุนที่เกิดเหตุและอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุความวุ่นวายภายในซอยเอราวัณ 12 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงเดินทางมาตรวจสอบก็พบว่าวัยรุ่นได้แยกย้ายไปแล้วจึงได้มีการนั่งพูดคุยกับชาวบ้านที่เป็นผู้แจ้งอยู่ จากนั้นก็มีเสียงกระสุนจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุคาดว่าขับรถจยย.วนกลับมา ยิงมาจากฝั่งข้ามคลอง คมกระสุนได้เข้าที่ศีรษะดาบตำรวจที่เข้าตรวจสอบจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งไล่ล่ากลุ่มมือปืน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถผ่าน ส่วนศพมอบให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ยัง สภาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

Related News