20 เมษายน 2024

สาวเมืองคอน วัย 29 ปี ถูกแทงดับปริศนาคาบ้าน ที่แท้แม่เป็นคนฆ่า ตำรวจเผยหลักฐานชี้ชัด แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

จากเหตุการณ์สลดสาวหลังจาก น.ส.ชลธิชา จินดาวงค์ อายุ 29 ปีพนักงานโรงงานถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น ชาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ถูกคนร้ายใช้ไขควงแทงเสียชีวิตในบ้านเมื่อวันที่ 11 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยนายอนันต์ จินดาวงศ์ และนางประทีป จินดาวงศ์ พ่อกับแม่ของ น.ส.ชลธิชา แจ้งกับตำรวจว่าได้ออกไปกรีดยางพารา ส่วน น.ส.ชลธิชา อยู่บ้านตามลำพัง ถูกคนร้ายงัดประตูบ้านบุกเข้ามาฆ่าชิงทรัพย์นั้น

ล่าสุดวันนี้ 3 มิ.ย. 2563 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนพร้อมลงตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่มาตลอดในระยะเกือบ 2 เดือน โดยมีชุดสืบสวน สภ.บางขัน ชุดสืบสวนจังหวัด และสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 รวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆ จนได้หลักฐานชัดเจนว่า คนร้ายคือนางประทีป จินดาวงศ์ อายุ 54 ปี แม่บังเกิดเกล้าของ น.ส.ชลธิชานั่นเองที่เป็นคนลงมือฆ่าลูกสาวตัวเองอย่างเลือดเย็น

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.บางขัน ได้นำหลักฐานไปเสนอต่อศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อขอออกหมายจับนางประทีป ศาลได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 143/2563 ลงวันที่ 29 พ.ค.63 ออกหมายจับนางประทีปในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.63) ได้เข้าทำการจับกุมตัวนางประทีป ได้ที่บ้าน ก่อนนำไปสอบปากคำ เบื้องต้นนางประทีปให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นกับการตายของลูกแต่อย่างใด จึงใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาท ประกันตัวออกไป

พ.ต.อ.สมพร พฤศวานิช ผกก.สภ.บางขัน เผยว่าได้ทำการสืบสวนสอบสวนนางประทีป พบว่ามีพิรุธหลายอย่าง ผิดกับวิสัยของแม่ที่ต้องสูญเสียลูก ควรติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง แต่เท่าที่ดูพฤติกรรมของครอบครัวนี้ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งๆ ที่ลูกถูกฆ่าตาย ซึ่งแม้นางประทีป จะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานต่างๆ ที่ชัดเจน มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีแม่ใจเหี้ยมรายนี้ได้แน่นอน โดยข้อพิรุธที่เก็บหลักฐานชิ้นสำคัญได้คือไขควงที่ใช้ก่อเหตุเป็นของในบ้าน และร่องรอยงัดแงะก็งัดมาจากภายใน ไม่ได้งัดด้านนอก แล้ววางแผนว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ส่วนจะมีบุคคลอื่นร่วมหรือไม่นั้นยังต้องสอบสวนด้วย และสาเหตุที่ญาติใกล้ชิดเห็นตรงกับพนักงานสอบสวน พบว่ามาจากความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินภายในครอบครัว ขั้นตอนต่อไปจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Related News