25 เมษายน 2024

นักเรียน ม.2 หยอกกันแรง บานปลายเป็นยกพวกรุม แทงตาย 1 ศพ หน้าห้องเรียน เจ็บอีก 3 ราย

วานนี้ (29 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนระดับชั้น ม.2 ของ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ติดกับโรงงานจำหน่าย ถุงห่อมะม่วง / ถุงห่อผลไม้ ใช้อาวุธมีดแทงกันตายคาโรงเรียนท่ามกลางเสียงร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจอย่างหนักของเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งครูได้เข้าไปให้การช่วยเหลือนักเรียนที่โดนแทง แต่ปรากฏว่าโดนแทงหลายแห่งเข้าจุดสำคัญของร่างกาย ทำให้นักเรียนคนหนึ่งนอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ 1 ราย

ขณะที่นักเรียนอีกหลายคนที่ยกพวกเข้าตะลุมบอนกันได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย โดยมีสาหัสอีก 2 ราย เจ็บ 1 ราย ทางโรงเรียนได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนได้รับทราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนคนเจ็บสาหัสได้ถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ

สำหรับสาเหตุคาดว่า เกิดจากการที่ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) ได้เล่นหยอกล้อกันในช่วงพักเที่ยง โดยเล่นชกมวยน แต่ปรากฏว่าเล่นกันอย่างรุนแรงมาก ทำให้ ด.ช.บี โกรธมาก ดังนั้นช่วงเปลี่ยนคาบเรียนก่อนเลิกเรียน ด.ช.บี จึงได้ยกพวกขึ้นมาหา ด.ช.เอ ที่กำลังนั่งอยู่หน้าห้องเรียนกับพวกกลุ่มหนึ่งเพื่อเคลียร์กัน

แต่ปรากฏว่าเคลียร์กันไม่ลงตัว ด.ช.บี จึงได้ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกับ ด.ช.เอ จากนั้น ด.ช.บี ได้ชักมีดที่พกติดตัวมาด้วยแทงใส่ ด.ช.เอ หลายครั้งที่บริเวณตามหน้าอกและร่างกายหลายแห่ง ทำให้เด็กชายเอ ล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนอื่นๆ ก็ได้รับบาดเจ็บหลายราย ครูได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลต่อไปแล้ว

ขณะที่ ด.ช.บี ครูได้ควบคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมตัว ด.ช.บี ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่ง ด.ช.บี ได้ยอมรับว่าใช้มีดแทง ด.ช.เอ เสียชีวิตจริง เนื่องจากโกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป