2 พฤษภาคม 2024

พ่อไม่ให้แต่งงานก่อนพี่ น้องชายเจ้าของร้านขาย เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว โพสต์หาคู่ให้พี่สาววัย 35 เหลือเชื่อสวยจนไวรัล คนแห่เสนอราคาสินสอด เปิดศึกชิงตำแหน่งพี่เขย

ต่างครอบครัว ต่างความเชื่อ ต่างประเพณี ยังคงมีบางครอบครัวที่ยึดถือเรื่องลำดับอาวุโส เชื่อว่าพี่ต้องแต่งงานก่อนน้อง ดังนั้นถ้าพี่คนโตไม่แต่งงานมีครอบครัว ก็จะส่งผลต่อการแต่งงานของน้องๆ ตามไปด้วย ไม่สามารถเริ่มต้นสร้างครอบครัวได้

ล่าสุดมีเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ถึงกับออกมาโพสต์หาคู่ให้พี่สาวของตัวเอง เนื่องจากพี่สาวของเขาอายุ 35 ปี แต่ยังคงไม่รีบร้อนเรื่องแต่งงาน ดังนั้น แม้ว่าเขาจะอายุ 28 ปีแล้ว และอีกไม่นานก็ตั้งอายุขึ้นเลข 3 ต่อให้เขาจะเจอคนที่เหมาะสมคู่ควรแล้ว แต่เพราะชีวิตโสดของพี่สาว อาจทำส่งผลให้เขาพลาดโอกาสดีๆ ไปได้

เรื่องที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายก็คือ พี่สาวของเขายังคงพูดอย่างชิลๆ ว่า เธออายุ 35 ปีแล้ว และเนื่องจากยังไม่ได้แต่งงาน ก็อาจจะอยู่กับครอบครัวพ่อแม่ไปตลอด ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ใส่ใจและไม่รีบร้อน แต่เขารีบ! เมื่อรู้สึกทนไม่ไหวจึงโพสต์รูปถ่ายของพี่สาวลงโซเชียลฯ เพื่อประกาศหาคนมาแต่งงานกับเธอ

อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดขนาดนี้ เพียงแค่ได้เห็นรูปถ่ายของพี่สาววัย 35 ปีที่ยังคงดูดีในทุกมุม ก็กลายเป็นศึกแย่งชิงตำแหน่งพี่เขยทันที บางคนถึงกับแสดงออกมาตรงๆ ว่าเต็มใจที่จะนัดบอด และกลายเป็นพี่เขยของเขา โดยไม่เกี่ยงเงื่อนไขใดๆ และจะไม่ต่อรองแม้ราคาสินสอดจะสูงแค่ไหน

ทั้งนี้ ความสวยกระแทกตาจนเป็นไวรัล และทำเอาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เปิดศึกชิงตำแหน่งพี่เขย กลับทำให้น้องชายรู้สึกไม่เข้าใจ อาจเพราะพวกเขาเติบโตมาด้วยกัน ทำให้เขาไม่เคยมองว่าพี่สาวสวยขนาดนั้น กลับรู้สึกว่าพี่สาวของเขาเป็นแค่คนธรรมดาๆ และความสวยไม่สามารถเทียบเท่าแฟนสาวของเขาได้เลย

แต่เมื่อมีชาวเน็ตบางคนถึงกับเสนอราคาสินสอดมาเอง โดยบอกว่ายินดีจ่ายเป็นเงินของขวัญให้ครอบครัวเจ้าสาว 300,000 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ต่อมามีคนท้าชิงโดยบอกว่ายินดีจ่ายให้สูงถึง 500,000 หยวน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) ในที่สุดน้องชายก็ตระหนักว่าพี่สาวมีเสนห์ดึงดูดในสายตาของคนอื่นจริงๆ พวกเขาถึงได้ยอมทุ่มเงินมากขนาดนั้น ในขณะที่แฟนของเขาขอสินสอดเพียง 200,000 หยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท)

Related News