29 มีนาคม 2024

“น้องมายด์” สารภาพฆ่าแฟนหนุ่มหมกห้องพัก ตำรวจคุมตัวกลับขอนแก่น มีอาการเครียดบ่นจะฆ่าตัวตาย

(11 มิ.ย.63) เวลา 19.00 น. ตำรวจฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำตัว นายธันพิชา หรือ มายด์ อายุ 28 ปี พนักงานโรงงาน ลวดมัดปากถุงขนม ลวดมัดปากถุง สาวประเภทสอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เดินทางมาถึง สภ.เมืองขอนแก่น หลังจากเดินทางไปรับตัวมาจากกองบังคับการปราบปราม กลับมาสอบสวนดำเนินคดีที่ จ.ขอนแก่น หลังที่ผู้ต้องหาถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมตัวได้ที่ห้องพักย่านอนุสาวรีชัยสมรภูมิ กทม.

โดยหลังจากที่เดินทางมาถึง ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าไปภายในห้องสอบสวนทันที โดยมีพ่อและแม่ของผู้ต้องหาเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นด้วย โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้มาเก็บ DNA บนร่างกายของนายธันพิชา ก่อนที่พนักงานสอบสวนและผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จะร่วมสอบปากคำ โดยมีบิดาและมารดาของนายธันพิชา มาคอยอยู่ข้างตลอด เพราะเนื่องจากนายธันพิชา อยู่ในอาการเครียดและร้องไห้

ต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า แม้ก่อนหน้านี้หลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งท้ายที่สุดผู้ต้องหาก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าผู้ตายจริง เนื่องจากโกรธที่ผู้ตายคบหาคนอื่น และมีการโทรศัพท์พูดคุยกับแฟนใหม่ต่อหน้าตนเองบ่อยครั้ง และที่ผ่านมาก็มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนถึงขั้นได้ขอเลิกรากับตนเองหลายครั้ง จึงเป็นสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นทำให้ผู้ตายเสียชีวิต ซึ่งหลังก่อเหตุผู้ต้องหาก็บอกว่ารู้สึกเสียใจและร้องไห้ตลอด เพราะยังรักผู้ตายอยู่ ส่วนที่ต้องหลบหนีไปก็เพราะทำอะไรไม่ถูก

นายธันพิชา ผู้ต้องหาได้เล่าว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีโดยขึ้นรถโดยสารไปยังจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะมาที่กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งเงินที่ติดตัวใกล้จะหมด จึงได้นำทองน้ำหนัก 50 สตางค์ไปขายได้เงินมา 1 หมื่นบาท เพื่อใช้สอยและค่าห้องเช่า โดยได้ไปหาห้องเช่าย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่ด้วยตนเองไม่มีบัตรประชาชนติดตัวไปด้วย ทำให้เจ้าของห้องเช่าบอกว่า จะไม่ให้พักอยู่นานเพราะเนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน โดยตนเองไม่ได้ติดต่อเพื่อนและพ่อแม่ ซึ่งตนเองยอมรับว่าเครียดที่ลงมือก่อเหตุฆ่าคนรักตาย

Related News