20 เมษายน 2024

ผัวเก่าหอบลูกบุกบ้าน ง้อเมียไม่สำเร็จ ชัก 9 มม. รัวยิงหมดแม็ก พ่อตาดับคาที่ เมีย-เพื่อนร่วมงานเจ็บอีก 3 ราย เผยสุดสลด คำพูดพ่อก่อนถูกยิง

วันที่ 18 ก.ค.2565 ร.ต.อ.วีระพล มณีภาค พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่ ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.ศราวุธ ประเสริฐสังข์ สว.สส.สภ.หลังสวน, ร.ต.อ.อนุ ฉิมหาด รอง สว.สส.สภ.หลังสวน, ด.ต.อุดมวิช ทวิชศรี ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม, พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร แพทย์โรงพยาบาลหลังสวน และหน่วยอาสากู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตหลังสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนน บริเวณหน้าบ้านพบศพ นายพิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อเชิ๊ตลายสก๊อตสีแดง นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าหน้าอกเหนือราวนมข้างขวาและซ้ายข้างละ 1 นัด ด้านหลัง 1 นัด และเอว 1 นัด รวม 4 นัด เสียชีวิตจมกองเลือดอยู่หน้ารถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ

นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลหลังสวนไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายอนุวัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พนักงานโรงงานผลิตเทปใส เทปกาวลูกเขยผู้ตาย โดนยิง 2 นัดที่บริเวณขาขวาท่อนบน, น.ส.อังคณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เพื่อนร่วมงานพักอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ ถูกยิงบริเวณขาขวาท่อนล่าง 2 นัด จนกระดูกโผล่ แขนขวา 2 นัด ใต้ราวนมขวา 2 นัดรวม 6 นัด อาการสาหัส และ น.ส.นิสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ลูกสาวของผู้ตาย

จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนพื้นหญ้าใกล้ศพผู้ตาย 2 ปลอก บันไดทางขึ้นบ้าน 1 ปลอก และบริเวณทางเข้าหน้าบ้านพบแม็กกาซีนตกอยู่ 1 อัน ตรวจสอบไม่มีกระสุนเหลือสักนัดเดียว คาดว่าผู้ก่อเหตุยิงจนหมด กระจกหน้าต่างหน้าบ้านถูกกระสุนปืนแตกร้าว 3 รู และเศษปลอกกระสุนอีกจำนวนหนึ่งตกเกลื่อนกลางบ้าน

สอบสวนเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของคนงานแผงทุเรียนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ด้วยกันชายหญิงทั้งหมด 17 คน แต่ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ที่บ้านพัก 6-7 คน ได้มีนายเอกซึ่งเป็นอดีตสามีของน.ส.นิสา ซึ่งเลิกรากันนานกว่า 10 ปี ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านโดยมีลูกชายวัยประมาณ 10 ปี นั่งซ้อนท้ายมาด้วย

เพื่อนร่วมงาน กล่าวต่อว่า ได้พบกับนายพิชัยอดีตพ่อตา และ น.ส.นิสา อดีตภรรยา อยู่บริเวณท้ายรถกระบะ นายเอกพยายามพูดจาขอคืนดีต่ออดีตภรรยาอยู่นานหลายนาที โดยบอกว่า “ขอคืนดีกันนะเรื่องมันจบก็จบไปนะ” ส่วนภรรยาบอกว่า “ไม่ได้หรอกเลิกกันมาหลายปีแล้ว จะให้คืนดีกันใหม่ไม่ได้ ไม่ไปแล้ว มึงจะมาอะไรกันนักกันหนา มาตื๊ออะไรกู” นายเอกจึงบอกกับพ่อตาว่า “ผมจะมารับเจี๊ยบกลับ” พ่อตานายเอกพูดออกไปว่า “คุยกันดี ๆ นะลูก” และไม่ได้โต้เถียงอะไรกัน

เพื่อนร่วมงาน กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น นายเอกได้กระชาก น.ส.นิสา เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีเข้าบ้านหลบในห้องนอน โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตอนแรก 3 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนเจ็บเรียกชื่อตน หลังจากนั้นตนก็ไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย เพราะซุกตัวหนีตายอยู่ในห้องกลัวโดนลูกหลง จนเสียงปืนเงียบไปสักพักจึงออกมา รู้อีกทีว่ามีคนตายและเจ็บหลายราย นายเอกหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์พาลูกชายหลบหนีไป

ส่วนน.ส.นิสาได้วิ่งหนีตายออกด้านหลังบ้านพักเข้าสวนปาล์มน้ำมัน ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากการวิ่งหนี เมื่อเหตุการณ์สงบลงได้ออกจากที่หลบซ่อนก่อนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลรักษาบาดแผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวน.ส.นิสา ไปยังสภ.หลังสวน สอบสวนอย่างละเอียดเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวอดีตสามีมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Related News