27 เมษายน 2024

พนักงานจดมิเตอร์ ทำงานให้ กฟภ. ถูกรุมทำร้าย ลากลงไปซ้อมในคูน้ำปางตาย หลังเข้าไปตัดไฟบ้านที่ค้างชำระค่าไฟฟ้า

จากเหตุการณ์เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Parts 5.2 โพสต์คลิปพร้อมระบุเนื้อหาว่า “#เรื่องจากกลุ่มสมช.ในกลุ่มแจ้งเรื่องร้องเรียนไว้ฝากสื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วย-ช่างเคยไปตัดมิเตอร์ไฟที่บ้านนี้ คนที่มาทำร้ายเค้าคงโกรธอยู่ที่เคยมาต้ดไฟบ้านเขา แต่วันนี้ไม่ได้ไปตัดซอยบ้านเค้า ไปตัดไฟบ้านญาติเค้า เค้าเลยออกมาทำร้ายร่างกายสื่อช่วยด้วยครับ ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ไปทำการตัดมิเตอร์ไฟฟ้าที่ค้างชำระเงินค่าไฟฟ้า ถูกทำร้ายร่างกายอาการปางตาย ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ปทุมธานี ไปแจ้งความ ยังไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ แล้วเห็นว่าผู้ก่อเหตุทำการหลบหนีแล้ว ขอให้สื่อช่วยแจ้งข่าวบอกต่อให้ด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.ปทุมธานี และได้พบกับ น.ส.สโรชา อายุ 23 ปีพนักงานโรงงานกล่องไปรษณีย์กล่องพัสดุลูกสาวผู้บาดเจ็บ พร้อมญาติพี่น้องที่กำลังเฝ้ารอดูอาการคนเจ็บอย่างกระวนกระวายใจ จากการสอบถาม น.ส.สโรชา กล่าวเปิดเผยว่า พ่อตนชื่อ นายจิรศักดิ์ อายุ 43 ปี เป็นพนักงานของ บ.กู๊ดเวย์ โฮลดิ้ง จำกัด ทำหน้าที่จดมิเตอร์ไฟฟ้าและคอยตัดไฟยกมิเตอร์ไฟฟ้าสำหรับลูกค้าที่ติดค้างไม่ชำระค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาลาดหลุมแก้ว โดยจะไปตัดไฟและยกมิเตอร์ก็ต่อเมื่อทางการไฟฟ้าสั่งการมาเท่านั้น โดยในช่วงเกิดเหตุคือวันที่ 11 ต.ค.65 เมื่อช่วงสายขณะที่พ่อตนขับ รถ จยย. เพื่อไปตัดไฟแถวบริเวณถนนเลียบคลองซอยวัดจันทราราม ม.4 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ขณะที่ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านที่จะไปตัดไฟ จู่ก็มีชายฉกรรจ์ 2-3 คนปรี่เข้ามารุมทำร้าย โดยไม่ทราบว่ามีอาวุธอะไรบ้าง ก่อนที่พ่อตนจะล้มลุกคลุกคลาน และถูกกระทืบซ้ำหลายครั้ง

จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ลากพ่อตนลงไปในคูน้ำข้างทางและยังรุมทำร้ายอีกจนสลบ จากนั้นกลุ่มคนร้ายก็มาเอารถ จยย.ของพ่อตน โยนลงคลองที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก่อนที่ทุกคนจะเดินเข้าบ้านไป จากนั้นก็มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าว มาช่วยดึงพ่อตนขึ้นมาจากคูน้ำในสภาพสะบักสะบอม ก่อนจะโทรเรียกรถกู้ภัยมารับตัวนำส่ง รพ.ปทุมธานี ต่อมาก็มีคนโทรมาบอกตน ตนจึงรีบมาดูพบว่าพ่ออยู่ในห้องฉุกเฉิน หลังจากนั้นจึงไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.คูบางหลวง ท้องที่เกิดเหตุ แต่ทางตำรวจบอกให้หาพยานหลักฐานมาด้วย และโชคดีในช่วงที่เกิดเหตุมีพลเมืองดีถ่ายคลิปเอาไว้ได้ทัน ตนจึงนำลงในเฟซบุ๊กเพื่อร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ และขอให้ตำรวจลากตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายและตนจะไม่ยอมความอย่างเด็ดขาด พร้อมเตรียมนำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ

ทางด้านญาติของผู้บาดเจ็บ ต่างมีความโกรธแค้นและจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เรื่องจากผู้บาดเจ็บนั้นทำตามหน้าที่และไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด และอยากรู้ว่าเรื่องแค่นี้ต้องถึงกับทำร้ายกันจนถึงปางตายเลยหรือ ที่สำคัญผู้บาดเจ็บเป็นเสาหลักของครอบครัวมีลูกถึง 3 คน ต้องคอยดูแล ซึ่งล่าสุดทราบว่ามีอาการกระดูกกรามหัก เลือดคั่งในสมอง มีรอยบาดแผลที่หน้าผาก และฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ