29 มีนาคม 2024

พ่อเหยื่อหญิง 18 ปี ถูกรุมโทรม ร้อง ปคม. เร่งรัดคดี เอาผิดอดีต ส.ท.ลพบุรี ยังลอยนวล

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายทอง (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี อาชีพค้าขายกล่องใส่ต้นไม้ กล่องยาว

พ่อของเด็กหญิงวัย 18 ปี จังหวัดลพบุรี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.เพื่อเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ในกรณีที่ หญิงสาวถูกรุมโทรม 13 คน ถึง 2 ครั้ง เมื่อปีที่ผ่านมา

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้เด็กหญิง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่าได้ถูกข่มขืน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเดือนกันยายน จาก 4 คน และครั้งที่ 2 เดือนตุลาคม จาก 9 คน รวม 13 คน โดย 12 คน ถูกแจ้งข้อหากระทำชำเราในลักษณะโทรมหญิง และดำเนินคดีเสร็จสิ้นแล้ว

แต่พบว่ายังเหลืออีก 1 คน ที่เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาล หรือ ส.ท. อายุ 52 ปี ไม่ถูกดำเนินคดี โดยตำรวจกลับไม่ดำเนินคดี อ้างว่าพยายหลักฐานไม่เพียงพอ ดังนั้นในวันนี้จึงเข้าแจ้งความ ปคม. เพื่อขอให้ช่วยคิดตามเนื่องจากกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พ่อผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงแจ้งตำรวจในท้องที่ดำเนินคดี กระทั่งเมื่อปลายเดือนมกราคม 2564 ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีผู้ต้องหา 12 คน ซึ่งไม่รวมอดีต ส.ท. รายนี้ ตนเองจึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนที่ ปคม.

สำหรับ อดีต ส.ท. คนนี้ ส่วนตัวรู้จักกันเพราะอยู่บ้านใกล้เคียงกัน ยืนยันไม่ได้เป็นการกล่าวหาเพราะมีบุคคลเคยเห็นคลิปขณะลูกสาวถูกกระทำ ส่วนอาการของลูกสาวขณะนี้ยังต้องรักษาด้วยการรับประทานยานอนหลับเนื่องจากมีอาการหวาดกลัวและพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีญาติของผู้ก่อเหตุเสนอเงินจำนวน 4 แสนบาท รวมถึงมีภรรยาของหนึ่งผู้ก่อเหตุเสนอขอร่วมหลับนอนกับตน แลกกับการไม่ดำเนินคดี ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป

ด้าน ตำรวจ ปคม. ได้รับเอกสารหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมหากคดีมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะประสานกับตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยติดตาม และประสานกรมการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือ พม. ให้เข้ามาดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหาย

Related News