26 เมษายน 2024

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์ควบคุมการจราจร ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนกาญจนาภิเษก(วงหวานตะวันตก) กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ร.ต.อ.ศรันยพงษ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1กก.2บก.ทล. และ ด.ต.เปรมวิศุทธ์ พัฒนอติพงศ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและร่วมจับกุม ได้นำตัว นายวีรยุทธ ปักษี อายุ 46 ปี รปภ.โรงงานกล่องไก่ชน กล่องใส่ไก่ชน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานยักยอก มีผู้เสียหาย 3 ราย และได้มอบตัวผู้ต้องหาให้ พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนครปฐมที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นนายวีรยุทธ ปักษี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลแขวงนครปฐม ที่ 193/2565 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ในฐานความผิดยักยอกทรัพย์ และจากการสืบสวนติดตามทราบว่า นายวีรยุทธได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่บ้านป่าก่อ หมู่ 8 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันติดตามจนพบชายที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับบุคคลตามหมายจับ ตามที่สายลับแจ้งเบาะแส ยืนอยู่บริเวณริมถนน ในหมู่บ้านป่าก่อ หมู่ 8 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 23.30 น. จากการตรวจสอบและสอบถาม ทราบชื่อว่านายวีรยุทธ ปักษี และได้รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ตามที่เจ้าหน้าที่ให้ตรวจอ่านดูและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบพร้อมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ

ร.ต.อ.ศรันยพงษ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1กก.2บก.ทล. กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุโดยการตีสนิทกับบรรดาสาวแม่หม้าย ไปหลอกให้หลงเชื่อใจจนเป็นแฟนคบหากัน จากนั้นจะนำทรัพย์สินของผู้หญิงไม่ขาย เพื่อนำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหาย 3 ราย ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีและยังได้ร้องเรียนยังสื่อต่าง ๆ จนทำให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจทางหลวง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ระหว่าง สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังกับการ 8 ร่วมกับ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สืบสวนติดตามแกะรอยผู้ต้องหารายนี้จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ และจะนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม