29 มีนาคม 2024

ล็อกผัวเมีย ลอบขนจยย.ที่ขโมยมาเต็มหลังกระบะ เตรียมส่งขายทั่วภาคเหนือ ทำมาแล้ว 3-4 เดือน สืบสวนเพิ่มเติมพบเดินทางขึ้นลงภาคเหนืออย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

วันที่ 26 ม.ค.66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ในฐานะผอ.ศูนย์โจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.1 บก.สส.บช.น. และด.ต.อุทัย กิ่งแก้ว ผบ.หมู่ กก.สส.1 ร่วมกับ พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ตำรวจ สภ.ไชโย จ.อ่างทอง ร่วมกันจับกุมตัว นายวีระนันท์ วิเนตร อายุ 27 ปีอดีตพนักงานโรงงานผลิตกล่องเคอร์รี่ กล่อง Kerry และน.ส.น้ำฝน วิเนตร อายุ 26 ปี

พร้อมด้วยของกลาง ​รถจักรยานยนต์ที่บรรทุกซุกซ่อน 18 คัน ซึ่งตรวจสอบแล้วพบรถจักรยานยนต์ 4 คัน ที่มีการแจ้งหายทั้งในพื้นที่ บางเขน , อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง , อ.เมืองปทุมธานี และอ.เมืองนครราชสีมา รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน 3ฒผ 4175 กรุงเทพ รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน บย 4566 กาฬสินธุ์ ข้อหา“ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร” จับกุมตัวได้ที่ซอยโรงพลาสติกเก่า(ซอยยายคลอง) หมู่ 6 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค.66 พล.ต.ต.ธีรเดช นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.บช.น. IDMB เข้าจับกุมแก๊งวัยรุ่นโจรกรรมรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมขบวนการขนส่งรถที่ถูกโจรกรรมส่งเอเยนต์อีสานเพื่อส่งออกไปยังประเทศชายแดนเพื่อนบ้าน โดยยึดรถจักยานยนต์ที่เตรียมจะส่งออกนอกได้ 8 คัน ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่ายังมีขบวนการบรรทุกขนส่งรถที่ถูกโจรกรรมไปยังประเทศเพื่อนบ้านทางทิศเหนืออีกขบวนการ จึงสืบสวนขยายผลและสืบทราบว่าจะมีรถบรรทุกตู้ทึบขนรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมส่งในนายทุนในพื้นที่ภาคเหนือ จึงได้ประสานและร่วมบูรณาการสังเกต แกะรอย และติดตามพฤติการณ์รถบรรทุกตู้ทึบต้องสงสัยจากพื้นที่ในกรุงเทพฯ ร่วมอาทิตย์ จนพบรถยนต์บรรทุกตู้ต้องสงสัย จึงสะกดรอยตามและติดตามจนแน่ชัดว่า กลุ่มรถยนต์ดังกล่าวน่าเชื่อว่าเป็นขบวนการขนส่งรถที่ลักมาในพื้นที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งพบว่าขบวนการดังกล่าวใช้เส้นทางขนส่งโดยผ่านในพื้นที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงประสานไปยังพล.ต.ต.ไพศาล เพื่อร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย จ.อ่างทอง จนพบรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ขับผ่านบริเวณฝากซอยโรงพลาสติกเก่าซอยยายคลอง หมู่ 6 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง

เจ้าหน้าที่แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้น แต่รถยนต์ทั้ง 2 พยายามเลี้ยวรถหลบหนีด่านเข้าซอย แต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ในที่สุด โดยรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน 3ฒผ 4175 กรุงเทพ มีนายวีระนันท์ วิเนตร อายุ 27 ปี ชาวกาฬสินธุ์ เป็นคนขับ และรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน บย 4566 กาฬสินธุ์ มี น.ส.น้ำฝน วิเนตร อายุ 26 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยา จากการตรวจค้นภายในพบรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกซุกซ่อนอยู่ภายในรวมทั้งสิ้น 18 คัน ซึ่งตรวจสอบแล้วพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ที่มีการแจ้งหายทั้งในพื้นที่ บางเขน , อ.นิคมพัฒนา จว.ระยอง , อ.เมืองปทุมธานี และ อ.เมืองนครราชสีมา

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับว่า ทั้ง 2 เป็นผัวเมีย รับจ้างขนส่งรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักส่งเอเยนต์นายทุนทั่วภาคเหนือ เตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยรับค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท ซึ่งทำมาแล้วติดต่อกันนาน 3-4 เดือน จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบข้อมูลการเดินทางขึ้นลงภาคเหนืออย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จึงน่าเชื่อว่าปริมาณรถจักรยานยนต์ที่ถูกส่งมอบให้เอเยนต์ทางภาคเหนือเกือบ 300 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง สภ.ไชโย จว.อ่างทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

​พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เราจะหยุดขยายผล ติดตาม จับกุม และดำเนินคดีทั้งขบวนการจนถึงที่สุด เพื่อตัดวงจรขบวนการส่งรถออกนอกประเทศนี้ ซึ่งจากข้อมูลที่ บก.สส.บช.น. รวบรวมพบว่า รถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ถูกโจรกรรม ได้ถูกรวบรวมและนำส่งไปยังเอเยนต์ตามออเดอร์ที่สั่งไว้ เพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก อันสร้างความเสียหายให้แก่สังคมและเป็นการซ้ำเติมประชาชน ขอแนะนำประชาชนหากเป็นไปได้ ให้จอดรถในที่ที่ปลอดภัย และควรเพิ่มมาตรการป้องกันเช่น ล็อกคอรถ การใช้กุญแจล็อกดิสเบรค หรืออาจเป็นอุปกรณ์ล็อกล้อ เป็นต้น และขอฝากว่าหากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

Related News