25 เมษายน 2024

เกิดเหตุสลด ยิงตายยกครัว 4 ศพ คนร้ายหนีไปยิงตัวตายที่สำนักสงฆ์ รวมดับ 5 ศพ พี่สาวผู้ก่อเหตุเผยปม แย่งน้ำเข้าพื้นที่นา ทะเลาะหนักถึงขั้นขึ้นโรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (2 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ก่อนผู้ก่อเหตุหลบหนีมาที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่สำเร็จรุน บ้านจมื่น ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิที่อยู่ติดกับโรงงานผลิต EPE FOAM โฟมกันรอย เจ้าหน้าที่จึงรุดมาตรวจที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมดังกล่าวพบผู้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ที่เกิดเหตุยิงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านยาง ม.1 ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ คือ นางวันเพ็ญ อายุ 50 ปี เจ้าบ้าน, นายสมศักดิ์ อายุ 50 ปี, นางสุนิสา อายุ 30ปี ลูกสาว และ นายอดุล อายุ 30 ปี ลูกเขย ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม.

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสายชล อายุ 36 ปี ราษฎรบ้านโนนมะเยา ม.9 ต.สระโพนทอง ในเวลาต่อมา ผู้ก่อเหตุ นายสายชล ได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายวัดบ้านจะหมื่น ต.บ้านเดื่อ เวลาประมาณ 13.00 น. ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากแย้งสูบน้ำเข้านาของแต่ละฝ่าย เพราะมีพื้นที่นาติดกัน และได้ทะเลาะกันก่อนเมื่อวานนี้

สอบถามไปยัง นางกนิกา อายุ 38 ปี พี่สาวมือยิงที่เดินทางมาที่เกิดเหตุ เล่าว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพ มีพื้นที่ทำนาปลูกข้าวติดกัน ก่อนหน้านั้น 2 ฝ่าย ได้มีเรื่องทะเลาะกัน ในเรื่องแย่งสูบน้ำเข้าพื้นที่นา จนมีเรื่องขึ้นโรงพัก

ในตอนเช้าวันนี้ (2 ก.ค.) ได้มีการพูดคุยตกลงกัน แต่ตกลงกันไม่ได้ นางวันเพ็ญ อายุ 50 ปี เจ้าบ้าน และ นายสมศักดิ์ อายุ 50 ปี ได้เดินทางกลับมาก่อน และนายสายชล ผู้ก่อเหตุ ได้ตามมาใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตยกครัว 4 ศพ รวมตัวผู้ก่อเหตุด้วยรวม 5 ศพ