20 เมษายน 2024

สาวจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดห้องผ่านแอปฯ ถูกฉก Airpods Pro รู้ตัวรีบแจ้งตำรวจ จับทันควันพร้อมของกลาง

วานนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ร่วมจับกุม น.ส.ยุวดี อายุ 42 ปี เจ้าของบริษัท

ถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น พร้อมของกลาง Airpods Pro สีขาว เคสสีขาวลายชมพู จำนวน 1 เครื่อง และกระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.สุทธิสาร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 12.50 น. วันเดียวกัน น.ส.อธิตญาน์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ได้เรียกใช้แม่บ้านผ่านทางแอปพลิเคชั่นดัง เพื่อให้มาทำความสะอาดที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมย่านรัชดาฯ จากนั้น น.ส.ยุวดี ได้มีการติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ ยืนยันการทำความสะอาดห้องพัก และเข้ามาทำความสะอาดห้อง

กระทั่งเวลา 15.50 น. น.ส.ยุวดี ทำความสะอาดห้องเสร็จสิ้นก็ออกจากห้องไป แต่เมื่อผู้เสียหายตรวจดูทรัพย์สิน ปรากฎว่าหูฟัง Airpods Pro หายไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.สุทธิสาร

ก่อนจะรีบตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชั่นค้นหาอุปกรณ์สื่อสาร หรือ Find My Iphone จนพบว่าพิกัดของหูฟังอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง จึงเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ ก่อนจะพบ น.ส.ยุวดี อยู่ที่ลานจอดรถใต้ตึก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมทำการตรวจค้นพบหูฟังอยู่ในกระเป๋าสะพายของ น.ส.ยุวดี

น.ส.อธิตญาน์ เปิดเผยว่า ปกติจะจ้างแม่บ้านผ่านแอปพลิเคชั่นมาทำความสะอาดเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็เรียกใช้บริการมาแล้ว 6 ครั้ง มักจะขอใช้บริการกับแม่บ้านที่ว่าจ้างเป็นประจำ แต่วันนี้แม่บ้านคนดังกล่าวไม่ว่าง จึงได้ น.ส.ยุวดีมาทำความสะอาดแทน

ซึ่งขณะที่ทำความสะอาด ตนก็อยู่ภายในห้องด้วย แต่เมื่อหลังจากที่ น.ส.ยุวดี กลับไป ก็ตรวจสอบทรัพย์สินจนรู้ว่าหูฟังมูลค่า 8,000 บาท หายไป จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

จึงอยากฝากให้ผู้ที่จะใช้บริการแม่บ้านผ่านแอปพลิเคชั่นให้มีความระมัดระวัง อย่างไว้ใจมากเกินไป หรือ หากเรียกใช้บริการแม่บ้านคนใดแล้วไว้ใจได้ ควรเรียกใช้คนเดิมจะดีที่สุด

เบื้องต้น น.ส.ยุวดี รับสารภาพว่า ก่อเหตุลักหูฟังของผู้เสียหายไปจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์” ก่อนจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News