18 เมษายน 2024

นครราชสีมา จากเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ธันวาคม 2563) เกิดเหตุคนใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยเดชอุดม 22 ตำบลในเมือง อำภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีกล้องวงจรปิดภายในหอพักจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ประกอบด้วย นายวสันต์ จริตรัมย์ อายุ 21 ปีพนักงานโรงงานผลิต ซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล และ นายธนากร พงษ์สุวรรณ อายุ 24 ปี เพื่อนนายวสันต์ และนายวรรณสิทธิ์ สุดประเสริฐ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในหอพักพบว่า ขณะเกิดเหตุแฟนสาวของนายวสันต์กำลังยืนมีปากเสียงกับนายวรรณสิทธิ์ที่ขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ร้านบริเวณฝั่งตรงข้ามหอพักอยู่บริเวณด้านหน้าห้องพัก จากนั้นนายวรรณสิทธิ์ได้เดินถืออาวุธมีดเดินปรี่เข้ามาหาแฟนสาวของนายวสันต์ ทำให้แฟนสาวของนายวสันต์รีบวิ่งหนีเข้าไปในห้องพัก ก่อนที่นายวรรณสิทธิ์จะถือมีดเดินตามเข้าไป ทำให้เกิดการต่อสู้กับนายวสันต์ที่ถือมีดอยู่ในมือเช่นกัน

จังหวะนั้น นายศราวุธ สุดประเสริฐ อายุ 48 ปี พี่ชายของนายวรรณสิทธิ์ เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งข้ามถนนเข้ามาช่วยนายวรรณสิทธิ์ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายธนากร เพื่อนนายวสันต์เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีเช่นกัน จึงทำให้นายศราวุธ และนายธนากร เกิดการต่อสู้กันอีกคู่หนึ่ง หลังเหตุการสงบชาวบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บพบว่า นายวรรณสิทธิ์ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงเข้าตามลำตัวหลายแห่ง ขณะที่นายวสันต์ถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณท้ายทอย และนายธนากรเพื่อนนายวสันต์ก็ถูกอาวุธมีดแทงตามร่างกายหลายแห่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน ซึ่งในเวลาต่อมานายวรรณสิทธิ์ และนายธนากร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายศราวุธพี่ชายของนายวรรณสิทธิ์ ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้พร้อมกับอาวุธมีด

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (30 ธันวาคม 2563) พันตำรวจโท ณัฐวุฒิ บุญสิงห์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า จากการสอบปากคำนายศราวุธพี่ชายนายวรรณสิทธิ์ทราบว่า นายวรรณสิทธิ์ได้มีปัญหาทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นในหอพักดังกล่าวบ่อยครั้ง เนื่องจากหอพักดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารของนายวรรณสิทธิ์ ทำให้มีปัญหากระทบกระมั่งกันมานานหลายเดือน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเล็กน้อย เช่น เรื่องการทิ้งขยะหน้าหอพัก เรื่องการขับขี่จักรยานยนต์ผ่านหน้าร้าน และเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง จนเกิดเป็นปัญหาเก็บสะสมกันมาอย่างต่อเนื่อง และช่วงเกิดเหตุนายวสันต์ และแฟนสาวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่หอพัก ก่อนที่แฟนสาวของนายวสันต์ และนายวรรณสิทธิ์จะมีปากเสียงทะเลาะกันอีกรอบจนเกิดการท้าทายกันไปมา นายวรรณสิทธิ์ทนไม่ไหวคว้ามีดทำครัวเดินออกไปจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เตรียมแจ้งข้อหานายศราวุธ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ขณะที่อาการบาดเจ็บของนายวสันต์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ตำรวจรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อนถึงจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บ แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่า ทั้งสองฝ่ายต่างมีอาวุธมีด และต่างใช้อาวุธมีดแทงกัน พนักงานสอบสวนจึงได้เตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามหากทางฝ่ายนายวสันต์จะอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานทางคดี

ด้านนายชัยยุทธ การทหาร พ่อเลี้ยงของนายวรรณสิทธิ์ พ่อค้าอาหารตามสั่งผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนยืนยันวรรณสิทธิ์ฯลูกชายเป็นคนดี ไม่ค่อยยุ่งกับใคร เราก็ไม่รู้ ว่าเขามีเรื่องอะไรกับใคร และไม่ทราบว่าต้นสายปลายเหตุมาจากเรื่องอะไร ส่วนตัวผมอยู่ตรงนี้มาเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นลูกชายมีพฤติกรรมไม่ดีเขาก็อยู่ของเขา เคยมีครอบครัวมีลูกสองคนโตหมดแล้ว อยู่กับภรรยาเก่าคนหนึ่ง และอยู่ในโคราชมีอีกคนนึง เขาประกอบอาชีพขายของทำมาหากินโดยสุจริต ขายอยู่เป็นประจำเกือบทุกวัน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

ด้านนางวรรณี การทหาร แม่ของนายวรรณสิทธิ์ ผู้ตายเล่าว่า วรรณสิทธิ์ฯผู้ตายเป็นลูกคนที่ 4 และมีพี่ชายซึ่งเป็นคนที่ 3 วิ่งเข้าไปช่วย แต่มีผู้ชายที่อยู่ในหอฝั่งนั้นเอาหมวกกันน๊อคเข้าไปช่วยตี ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร และในช่วงที่เกิดเหตุ พี่ชายของผู้ตายได้ยินเสียงผู้หญิงโวยวาย จึงส่องดูและเห็นเป็นน้องของตัวเอง จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วย แต่ก็ช่วยไว้ไม่ทัน ส่วนพ่อกับแม่ขณะเกิดเหตุวิ่งลงมาดูเหตุการณ์ก็ช่วยลูกไม่ทันเช่นกัน รู้สึกเสียใจและอยากให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนด้วย

Related News