23 เมษายน 2024

สาววัย 25 ปี ถูกสามีกรีดหน้า-แขนเหวอะหวะ ระหว่างนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ไปจดทะเบียนหย่า

(28 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 14.00 น. น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปีอดีตพนักงานผลิต กล่องเบเกอร์รี่ กล่องใส่ขนม ชาวจ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7), ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี, หลังถูก นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี สามี ซึ่งเป็นเซียนพนันไก่ชน ใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่ใบหน้า มือ และแขนเป็นแผลเหวอะต้องเย็บแผลร่วม 91 เข็ม ขณะนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปอำเภอเพื่อหย่าขาดจากกัน หลังเกิดเหตุแจ้งความแล้วที่สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค ที่ผ่านมา

น.ส.ก้อย เล่าว่า ตนอยู่กินกับนายชัยมาประมาณ 5 ปี โดยจดทะเบียนสมรสกัน และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ ระยะหลังนายชัยชอบหาเรื่องทะเลาะตบตีตนเป็นประจำ แต่ตนก็อดทนเรื่อยมาเพราะเห็นแก่ลูกน้อยทั้ง 2 คน แต่นายชัยก็ไม่ดีขึ้นยังคงใช้ความรุนแรงอยู่ตลอดจนตนทนไม่ไหวขอแยกทาง และตนได้แยกออกมาอยู่หอพักข้างนอกประมาณ 1 เดือน แต่ก็ยังเข้าไปหาลูกที่บ้านสามีตามปกติ

กระทั่งวันที่ 18 ธ.ค.63 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ตนและนายชัยได้นัดหย่ากันที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อตนลงมาจากหอพักก็พบว่านายชัยได้มารออยู่แล้วจึงได้เรียกวินมอเตอร์ไซค์นั่งซ้อนสามไปด้วยกัน โดยตนนั่งตรงกลาง นายชัยนั่งซ้อนท้าย เมื่อคนขี่วินวิ่งรถออกมาจากหอพักได้เพียง 300 เมตร จู่ๆ นายชัยก็ล้วงมีดคัตเตอร์ออกมาจากกระเป๋ากางเกงแล้วกรีดเข้าที่ใบหน้าตนโดยที่ตนไม่ทันระวังตัว คนขี่วินจึงได้รีบจอดรถลงมาห้าม แต่นายชัยก็ยังใช้คัตเตอร์เข้ามากรีดที่ใบหน้าตนไม่หยุด ตนพยายามใช้มือทั้งสองข้างปัดป้องทำให้มือและแขนถูกมีดกรีดเป็นแผลไปด้วย จากนั้นนายชัยก็รีบวิ่งหนีไป

เมื่อตนตั้งสติได้ก็ขอให้คนขี่วินพาไปส่งที่โรงพยาบาลทั้งๆ ที่เลือดอาบใบหน้า มือ และแขน แพทย์ให้การช่วยเหลือเย็บที่ใบหน้าถึง 73 เข็ม ส่วนที่แขนและมือเย็บไป 18 เข็ม รวมทั้งหมด 91 เข็ม ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตนเรียบร้อยแล้ว และบอกว่ายังต้องรอผลตรวจของแพทย์ถึงจะแจ้งข้อหากับนายชัยได้ ซึ่งตนเกรงว่าคดีจะล่าช้า ไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวว่านายชัยจะมาทำร้ายอีก ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.จ.ชลบุรี และ พ.ต.อ.ปวัชร์ชัย สุดสคร ผกก.สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ขอช่วยให้ความเป็นธรรมกับน.ส.ก้อย ซึ่ง พ.ต.อ.ปวัชร์ชัย จะเร่งรัดคดีซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลแพทย์จากทางโรงพยาบาลเพื่อที่จะได้ออกหมายเรียกนายชัยมารับทราบข้อหาต่อไป

Related News