20 เมษายน 2024

สาวเป็นโรคซึมเศร้าเกิดอาการเครียดอยากตาย เพื่อนป่วยโรคอ้วนขอมาตายเป็นเพื่อน สุดท้ายเพื่อนช็อกเสียชีวิต

เมื่อเวลา 06.00 น. (24 มิ.ย. 63) พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนตายที่บริเวณชายหาดบ้านใหม่ ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รีบไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายธีรภาพ พูลทวี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด และแพทย์เวรโรงพยาบาลสามร้อยยอด

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 1122 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมทะเลลักษณะ หันหน้ารถลงทะเล ที่บริเวณประตูฝั่งคนขับถูกเปิดอยู่ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายลักษณะท้วม สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นทราย และพบหญิงสาวสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ นั่งอยู่ฝั่งผู้โดยสาร มีอาการคล้ายคนเมายา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจสอบภายในรถกระบะ พบเตาถ่านสภาพใหม่พร้อมฐานรองเตา และพบถ่านหุงข้าวอยู่ในถุงพลาสติกวางอยู่ใกล้กัน ที่บริเวณแคปหลังที่นั่ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายรณชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อดีตพนักงานโรงงงานผลิต สติ๊กเกอร์ใบปะหน้า สติ๊กเกอร์ Label ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนหญิงสาวชื่อ น.ส.ดาเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เป็นชาวกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามหญิงสาวเบื้องต้นให้การยังวกวนว่า ตนเองไปพบกับฝ่ายชายที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งตนเองไปรักษาโรคซึมเศร้า ส่วนฝ่ายชายไปรักษาโรคอ้วน จึงคบกันมาระยะหนึ่ง ตนเองก็บอกฝ่ายชายว่าอยากตาย ฝ่ายชายจึงบอกว่าจะมาตายเป็นเพื่อน จึงได้ชวนกันมาและได้เช่ารถยนต์ขับมาที่บริเวณชายหาดดังกล่าวตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้หญิงสาวยังไม่สามารถให้การได้อย่างชัดเจน ยังคงมีอาการเบลอยา ต่อมามีอาการแน่นหน้าอกเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอดทันที ส่วนยาที่พบเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าของฝ่ายหญิง และยาชนิดอื่นๆ อีกจำนวน 5 แผง ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นยาชนิดใด ต้องส่งให้ทางโรงพยาบาลตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า ทั้งคู่น่าจะชวนกันมาเพื่อฆ่าตัวตาย สาเหตุอาจมาจากโรคที่ทั้งคู่เป็นอยู่ โดยคาดว่าทั้งคู่น่าจะกินยาก่อน ถ้าหากไม่ตายก็จะใช้วิธีการรมควันเพราะได้มีการเตรียมเตาถ่านและถ่านมารอไว้ภายในรถด้วย ส่วนที่ฝ่ายชายเสียชีวิตเพราะเกิดจากอาการช็อกเนื่องจากฝ่ายชายมีน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม และน่าจะกินยาเกินขนาด โดยหลังจากนี้ต้องรอให้หญิงสาวมีอาการดีขึ้นและสามารถให้การเพิ่มเติมได้

Related News