26 เมษายน 2024

วันนี้ (16พ.ย.65) ทีมข่าวประจำ จ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานมีหนุ่มวัย 35 ปี คลุ่มคลั่งเมาเหล้าหลอนยาบ้าตำรวจเข้าระงับเหตุ หนุ่มวัย 35 ปียิ่งคลั่งหนัก อาละวาดใช้มีดตะขอตัดอ้อยวิ่งไล่ฟันเจ้าหน้าตำรวจที่เข้าระงับเหตุ จนตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ตำรวจใช้ปืนยิงสวนป้องกันตนเอง ถูกหนุ่มวัย 35 ปีคลั่งเสียชีวิตคาที

 
เหตุเกิดหนุ่มวัย 35 ปีคลุ่มคลั่งเมาเหล้า รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (15 พ.ย.65) เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.ต.สันติ น้อยศรี รองสารวัตรปราบปราม สภ.ห้วยยาง รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณปั้มน้ำมันเก่าทางเข้าบ้านน้ำอุ่น ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู คอนสาร จ.ชัยภูมิ แพทย์เวรโรงพยาบาลคอนสาร  ออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธีรวุฒิ ตู้คำ อายุ 35 ปี เป็นพนักงานโรงงานผลิตถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย บ้านปากช่อง ม.11 ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีกรมท่า นอนงายเสียชีวิตที่ชายป่าหน้าพักที่เกิดเหตุ ตรวจสอบมีร่องรอยการถูกยิง ข้างตัวพบมีดขอ 1 เล่ม มีรอยคาบเลือดแห้งติด


สอบถามทราบว่าขณะที่ ร.ต.ต.สันติ ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ที่ปฎิบัตหน้าที่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งเหตุมีคนเมาเหล้าและหลอนยาบ้าเกิดคลุ้มคลั่ง ชื่อนายธีรวุฒิ ตู้คำ อายุ 35 ปี (ผู้ตาย) อาละวาดจนภรรยาต้องหนีไปหลบอยู่บ้านญาติ แล้วนายธีรวุฒิ ได้เดินถือมีดปลายแหลมตามหาภรรยาไปทั่วหมู่บ้าน จนไปบังคับให้ภรรยาที่หลบซ่อนตัวอยู่นั้นออกมา ก่อนที่จะลากตัวภรรยากลับไปที่บ้านพัก (ที่เกิดเหตุ) ชาวบ้านเกรงว่านายธีรวุฒิ จะทำร้ายภรรยา จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ จาก ร.ต.ต.สันติ อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1 นายขณะเดียวกันก็แจ้งกำลังเสริมจาก สภ.ไปสนับสนุน เมื่อ ร.ต.ต.สันติฯไปถึงบ้านที่เหตุ เห็นนายธีรวุฒิฯกับภรรยานั่งอยู่ที่แคร่ไม้ข้างบ้านในลักษณะปกติ จึงเข้าไปพูดคุย เวลาเดียวกำลังเสริมก็มาถึงที่หน้าบ้านเกิดเหตุกำลังจะจอดรถ ร.ต.ต.สันติฯจึงบอกเชิญใหนายธีรวุฒิฯไปที่ สภ.ด้วยกัน นายธีรวุฒิฯดึงภรรยาให้ไปด้วย ก็มีการยื้อยุดกันต่อมาสามารถพานายธีรวุฒิ ออกจากแคร่ที่นั่งมาได้ 3-4 ก้าวนายธีรวุฒิ ได้หันไปคว้าเอามีดตะขอตัดอ้อยที่วางอยู่กับพื้นระหว่างทางมาฟันเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินคู่กันมา 1 ครั้ง เฉี่ยวหลังไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้วิ่งหนีไปหน้าบ้าน นายธีรวุฒิ ได้หันมาจะใช้มีดตะขอตัดอ้อยไล่ฟัน ร.ต.ต.สันติฯที่คุมอยู่ข้างหลัง ร.ต.ต.สันติ ได้วิ่งหลบไปดานหลังบ้านซึ่งเป็นที่รกและขรุขระ ร.ต.ต.สันติ ล้มหงายลง นายธีรวุฒิ ตามเข้าไปใช้มีฟันถูกหลังมือและท้องแขนซ้ายเส้นเลือด เส้นเอนขาด และฟันถูกที่ศรีษะ 2 แผลลึกถึงกระโหลก ร.ต.ต.สันติ ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ยิงสวนไป 3 นัด มีกระสุนนัดหนึ่งเข้าที่ปากนายธีรวุฒิ เข้าศรีษะนายธีรวุฒิ ได้ล้มลงแน่นิ่งไป เสียชีวิตทันที่ยังที่เกิดเหคุ ร.ต.ต.สันติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคอนสารให้แพทย์รักษาเบื้องต้นก่อนที่จะส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลชุมแพ อาการปลอดภัยแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ห้วยยาง พร้อม พนักงานสอยสวน สภ.ห้วยยาง รีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที พร้อมแพทย์ รพ.คอนสาร ญาติผู้ตายทำการชันสูตรพลิกศพก่อนที่จะส่งศพผู้ตายไปชันสูตร ที่ รพ.ชัยภูมิอย่างละเอียดต่อไป