29 เมษายน 2024

แพทย์ทหารคลั่ง ทะเลาะกับลูก ออกมายิงปืนกลางหมู่บ้าน นิติฯ หมู่บ้าน เผยวีรกรรม เพื่อนข้างบ้านอยู่ไม่ได้ ต้องย้ายหนี

(11 ธ.ค. 66) เวลา 16.00 น.เกิดเหตุหมอทหาร ไม่ทราบสังกัด คลั่งถือปืนออกมายิงขู่ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้านกลางเมืองถนนศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งเจรจา

เวลา 20.11 น. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางมาถึง หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุหมอทหารคลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขู่คนงานก่อสร้าง ขณะที่กำลังมีการก่อสร้างสระว่ายน้ำภายในหมู่บ้าน เหตุเพราะเสียงก่อสร้างดังรบกวน กล่องของขวัญ ถุงของขวัญ

จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนิติบุคคลหมู่บ้าน ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกในหมู่บ้าน มีปัญหาทะเลาะกันภายในบ้านมีเสียงโวยวาย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ถือปืนออกมายิงเจ้าหน้าที่ผู้ที่ทำงานบริเวณไซต์งาน โดยผู้รับเหมาได้หลบและประสานงานเจ้าหน้าที่นิติบุคคล และตำรวจ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สน.บางแก้ว และ สน.สำโรงเหนือ

นิติบุคคลหมู่บ้าน บอกอีกว่า ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว มีปัญหาเรื่องระบบประสาท ซึ่งครอบครัวได้ให้ข้อมูลว่าขาดเรื่องการรักษา โดยส่วนตัวไม่ได้มีความสนิทสนม ซึ่งถือเป็นเคสพิเศษที่ข้างบ้านอยู่ด้วยไม่ได้ ย้ายออกไปแล้ว เนื่องจากพูดคุยกันไม่ได้ไม่ถูกคอก็ทุ่มของใส่ ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีผู้ก่อเหตุออกมาด่าทอสมาชิกในหมู่บ้านคนอื่น ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยมานานแล้ว และครอบครัวบอกไม่ได้รักษาและกินยาเลย ซึ่งวันนี้มีแรงกระตุ้นในบ้าน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ทะเลาะกับลูกสาวก่อนยิงปืน

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 15.00 น. ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทะเลาะกันระหว่างพ่อ-ลูก ส่วนกรณีที่บอกว่ายิงขู่ผู้รับเหมาอาจเป็นเพราะความเข้าใจผิดของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ในเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้ในไลน์กลุ่มหมู่บ้านมีการอัปเดตสถานการณ์เป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม นิติบุคลหมู่บ้าน บอกว่า หลังการรักษาต้องมีใบรับรองว่าหาย ถ้าไม่หายก็ต้องมีการพูดคุยให้ออกจากหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านคนอื่นๆ

มีข้อมูลจากนิติบุคคลหมู่บ้านออกมาว่า ครอบครัวของหมอทหารคลั่ง อายุ 56 ปีคนนี้ เคยให้ข้อมูลว่า หมอทหารคลั่งมีประวัติรักษาอาการทางจิตเวช และปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพักงาน เพื่อรักษาอาการป่วย ที่รพ.จิตเวชแห่งหนึ่ง แต่ถึงวันนี้ขาดการรักษามาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว ถึงขั้นขว้างปาข้าวของ จนเพื่อนบ้านติดกันอยู่ไม่ได้ และมีเรื่องราวคล้ายๆกันนี้มาหลายครั้ง ก่อนที่จะมาก่อเหตุระทึกในวันนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บ้านของผู้ก่อเหตุนั้น อาศัยอยู่กัน 2 คนพ่อ-ลูกสาว แต่ตอนนี้ ลูกสาวไม่ได้อยู่ในบ้านกับหมอทหารคลั่งรายนี้

Related News