23 เมษายน 2024

หลานทรพี เพิ่งเสพยาบ้ามาหมาดๆ 2 เม็ด จนเมาครองสติไม่อยู่ เห็นปู่พูดจาไม่เข้าหู คว้ามีดปังตอที่นั่งลับมาฟันคอเลือดอาบ ดับดิ้นทุรนทุราย เผยเหยื่อวิ่งหนีตายก็แล้ว ยังจะตามไปซ้ำ

วันที่ 11 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.กัมพล ศรียางนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านโสกใหญ่ ต.ลือ อ.ปทุมราชวงศา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ ฟักทอง ผกก.สภ.ปทุมราชวงศา ทราบและประสานแพทย์เวร รพ.ปทุมราชวงศา ร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 บ้านโสกใหญ่ ต.ลือ อ.ปทุมราชวงศา พบศพนายสมดี ไชยโท อายุ 50 ปี พนักงานขับรถส่งลวดมัดปากถุง ลวดมัดปากถุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลที่บริเวณต้นคอ ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และ 5 เซนติเมตร 2 แผล และบริเวณท้ายทอย ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร 2 แผล รวม 4 แผล นอกจากนี้ยังพบพบรอยเลือดเป็นทางยาวจากจุดเกิดเหตุไปถึงจุดที่เสียชีวิต

จากสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายดำ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย และหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ชุดสืบสวน สภ.ปทุมราชวงศา จึงได้นำกำลังออกติดตามในทันที และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันควันที่บริเวณทุ่งนาทิศใต้ของหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร

จากการสอบถาม นางหนูลักษณ์ สิงหา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ตายทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกของลูกชายตนเอง ส่วนผู้ตายเป็นน้องชายของตนเอง ซึ่งทั้งคู่จึงมีศักดิ์เป็นปู่กับหลานกัน ก่อนเกิดเหตุไม่นานผู้ตายได้ไปรับผู้ก่อเหตุมาจากบ้านแม่ของผู้ก่อเหตุ ที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เมื่อ 3 วัน ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านของผู้ตาย

โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า นายดำ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุได้มาเอามีดปังตอที่บ้านของตน โดยบอกว่าจะเอามาฟันฟืน หลังจากได้มีดแล้วนั้น ผู้ก่อเหตุได้นำมีดมานั่งลับที่บ้านของผู้ตาย กระทั่งพอตอนบ่าย ตนได้ยินเสียง นายสมดี ผู้ตายวิ่งมาที่บ้านพร้อมกับตะโกนบอกว่าให้ช่วยด้วย ถูกนายนายดำ (นามสมมติ) ทำร้ายใช้มีดฟัน อยู่ในสภาพมีเลือดท่วมตัว จากนั้นผู้ตายก็ได้วิ่งไปตามถนนและตะโกนร้องให้คนช่วย ก่อนทรุดลงที่บริเวณหน้าบ้านของญาติอีกคน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ราว 40 เมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายดำ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าลงมือทำร้ายผู้ตายจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูกนายสมดี ผู้ตาย พูดจาดุด่าว่าทำตัวไม่ดีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่มักไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นประจำ พร้อมยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด จึงมีอาการมึนเมา

อีกทั้งผู้ตายยังพูดท้าทายว่า “ถ้ามึงเก่งจริง ก็ลองถือมีดไปตามหมู่บ้าน ดูว่าจะมีเรื่องไหม” จึงได้ใช้มีดปังตอที่นั่งลับอยู่ฟันเข้าที่คอของผู้ตาย 2 ครั้ง จากนั้นผู้ตายกำลังจะวิ่งหนี ตนจึงได้ฟันเข้าที่ท้ายทอยด้านหลังอีก 2 ครั้ง กระทั่งผู้ตายวิ่งลงจากบ้านวิ่งไปขอความช่วยเหลือที่บ้านย่าของตน ตนจึงทิ้งมีดไว้ข้างทางและวิ่งหลบหนีไปตามทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบการจับที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ และส่งตัวไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุมครองเด็กจังหวัดอำนาจเจริญ ต่อไป.

Related News