28 มีนาคม 2024

ศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ “นุ กระนวน” คดีก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ ตั้ง 3 ข้อกล่าวหาหนัก ด้านผบช.ภ.4 ลงพื้นที่กระนวน จว.ขอนแก่น ติดตามความคืบของหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงตำรวจสืบสวน สภ.กระนวน ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจให้เมียช่วยประสานผู้ต้องหาเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงาน ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่นายสกล (สงวนนามสกุล) หรือ นุ อายุ 39 ปี พนักงานโรงงานซองเอกสาร ซองใส่เอกสารอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบุคคลที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ยิง ร.ต.ต.นิเรศ นาคศรี รองสารวัตรสืบสวน สภ.กระนวน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย เหตุเกิดที่บริเวณสวนยางพารา บ้านโคกล่าม ตำบลห้วยยาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (31ส.ค.) พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวน สภ.กระนวน ได้มีการรวบรวมหลักฐานก่อนจะขอหมายจับนายสกล (สงวนนามสกุล) หรือ นุ กระนวนแล้ว โดยแจ้ง 3 ข้อหาคือ ข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุสมควร

ส่วนการติดตามตัวนั้นขณะนี้ตำรวจ ได้มีการประสานไปยังแฟนสาวของนายนุ กระนวน แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าจะยังหลบหนีไปในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์หรือจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับที่เกิดเหตุ ซึ่งได้กำชับให้ตำรวจที่ติดตามตัวได้ระมัดระวัง เพราะผู้ต้องหานั้น ยังมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.กระนวน ได้รับบาดเจ็บ ในขณะปฎิบัติหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 เวลาประมาณ 14.30 น.ในเขตพื้นที่ อ.กระนวน จว.ขอนแก่นโดยมี พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม.


Related News