3 พฤษภาคม 2024

าวเน็ตอึ้ง ช่างแต่งหน้าจีนแปลงโฉม นักแสดงตลกวัย 57 กลายเป็นไอดอลหนุ่ม แม้แต่เมียยังจำไม่ได้

โลกออนไลน์จีนแห่แชร์ผลงานของช่างแต่งหน้ารายหนึ่งชื่อ “Tuzi’”ที่หลายคนยกย่องเธอว่าเป็น “ปรมาจารย์ด้านการแปลงโฉม” หลังเธอแต่งหน้าให้กับหลายๆ คน และผลลัพท์ออกมาอย่างน่าทึ่ง ที่เป็นไวรัลสุดๆ คือ นักแสดงตลกในตำนานอย่าง Tang Jianjin อายุ 57 ปี ที่ถูกแปลงโฉมให้กลายไอดอลหนุ่ม แม้แต่ภรรยายังจำสามีตัวเองไม่ได้ หรือ การเปลี่ยนโฉม คุณย่าเน็ตไอดอลวัย 72 ปี ให้กลายเป็นเจ้าหญิงสาวผมบลอนด์ตาสีฟ้า อย่างไม่น่าเชื่อ
Tuzi เป็นช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงอย่างมากโดยเฉพาะการแต่งหน้าย้อนวัย มีผู้ติดตาม 5.5 ล้านคน ในแพลตฟอร์มออนไลน์ Douyin ของจีน ผ่านการแต่งหน้าเซเลบฯ และดารามาแล้วหลายครั้ง โดยเปิดสตูดิโอแต่งหน้าชื่อว่า Starlight Rabbit Portrait Studio ในเมืองยูนนาน และแจ้งเกิดจากการโพสต์คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า Extreme Makeover 100 People Challenge ที่เธอได้แปลงโฉมคนจำนวนมากลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีกระแสตอบรับดีมาก จนทำให้เธอกลายเป็นช่างแต่งหน้าขวัญใจชาวเน็ตจีน ซองคุกกี้แถบกาว / ถุงแถบกาวคุกกี้

การไลฟ์สอนแต่งหน้าของ Tuzi  มีผู้ชมเฉลี่ย 1 ล้านคนต่อวัน ผู้คนเข้ามาเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าของเธอ และดธอรับเด็กฝึกงานมาหลายสิบคน ซึ่งหลังจากฝึกฝนแล้ว ทักษะการแต่งหน้าก็ใกล้เคียงกับ TuZi มากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ Tuzi ก็ตามมาด้วยดราม่า อาทิ ความซ้ำซากจำเจของสไตล์การแต่งหน้า มีคนกล่าวว่า เด็กฝึกงานในสตูดิโอของเธอมักถูกสอนให้ยึดติดอยู่กับแบบแผนการแต่งหน้าเดิมที่ถูกสอนมา แทนที่จะปรับเปลี่ยนสไตล์ไปตามความต้องการของลูกค้า ทำให้ทุกคนดูเหมือนๆ กันไปหมด หรือวิจารณ์ว่าราคาแพงเกินไป ด้วยเรตราคาแต่งหน้าพร้อมแพ็กเกจถ่ายภาพ เริ่มตั้งแต่ 699-2,888 หยวน หรือประมาณ 3,500 -15,000 บาท ต่อครั้งต่อคน

แต่แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ปะปนมากับเสียงชื่นชม แต่ Tuzi ได้ขยายสตูดิโอแต่งหน้าของเธอเป็น 17 สาขาแล้ว 

Related News