2 พฤษภาคม 2024

จับลูกเขยโหดก่อเหตุใช้มีดแทงแม่ยายคือนางสุวรรณ อายุ 54 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งในโอ่งน้ำข้างบ้าน และหลบหนีไปพร้อมกับลูกสาวและลูกวัย 3 เดือน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่บ้านใน ต.ยาง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรบือ สามารถจับกุมตัวนายชลนที หรือ จีน อายุ 23 ปี พนักงานโรงงานผลิตถุงใส่ของขวัญ ถุงกระดาษใส่ของขวัญ ลูกเขย และนางสาวธาราทิพย์ หรือเบียร์ อายุ 27 ปี ลูกสาว โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลทุ่งกระพังโหม อำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม ก่อนที่จะนำตัวทั้งสองคน กลับมาสอบสวนที่ สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรบือ นำโดย พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบรบือ พ.ต.ท.อำนวย เสนาหนอก รองผู้กำกับสืบสวน สภ.บรบือ พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราษี พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรบือ นำตัวทั้งสองคน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านที่เกิดเหตุ

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็มารอดูหน้าผู้ต้องหากว่า 100 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลัง ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุเมื่อผู้ต้องหามาถึงก็ได้ลงจากรถตู้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้าน และบริเวณข้างบ้าน

โดยนายชลนที รับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุมีการทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนเกิดบันดาลโทสะ ใช้มีดทำครัวข้างบ้านแทงผู้ตาย ถึง 13 แผล ช่วงเวลาที่เกิดเหตุประมาณ 6 โมงเช้า ก่อนที่จะนำศพไปซ่อนอำพรางไว้ที่โอ่งน้ำขนาดใหญ่ข้างบ้าน

จากนั้นก็นำมีดไปล้าง และนำมาเสียบคืนไว้ที่แคร่ในครัวเหมือนเดิม ก่อนที่ช่วงเช้าประมาณ 8-9 โมง ก็ได้พาลูกและเมีย ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปที่ตัวอำเภอบรบือ เพื่อนำลูกไปหาหมอ ระหว่างนั้นก็ได้นำทองของแม่ยายไปขาย เป็นทองน้ำหนัก 50 สตางค์ ขายได้เงินมาก17,000 บาท

ก่อนที่จะกลับมาบ้าน แล้วบอกแฟนว่าได้ฆ่าแม่ยายตายแล้ว ก่อนที่จะหลบหนีไปในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. จนกระทั่งมีคนมาพบศพ โดยได้หลบหนีกลับบ้านที่จังหวัดนครปฐม ใช้เส้นทางบรบือ-บ้านไผ่ ได้แวะนอนรีสอร์ทในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จนกระทั่งถึง จ.นครปฐม

ด้านนางสาวธาราทิพย์ หรือเบียร์ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่รู้เรื่องเพราะตอนนั้นอยู่ในบ้าน แล้วลูกก็ร้อง มารู้ตอนที่แฟนฆ่าแม่แล้ว แฟนมาบอกว่าฆ่าแม่ตายแล้วนะ ตนจึงถามว่าฆ่าแม่ทำไม แฟนเป็นคนนำศพแม่ใส่ลงไปในโอ่ง ส่วนที่หนีไปด้วยกันเพราะกลัวว่าแฟนจะสู้กับตำรวจกลัวแฟนตายกลัวไม่ได้เจอหน้าลูก

ตอนนั้นที่ได้ยินเสียงทะเลาะก็ห่วงแม่ แต่ตอนนั้นลูกก็ร้อง ช่วงระหว่างที่หนีก็ได้บอกแฟนให้มอบตัว เพราะคิดถึงลูกตัวแฟนก็คิดถึงลูกเหมือนกัน ตอนนี้ลูกมีน้าเลี้ยงให้ที่นครปฐม ส่วนปมเหตุที่แฟนทำร้ายแม่จนตาย เป็นเพราะแม่ชอบบ่นชอบว่าบอกว่าถ้าไม่มีปัญญาเลี้ยงลูกก็ให้เอาลูกยัดลงคอห่าน ให้ตนฆ่าลูกตัวเองทิ้งซะ ส่วนเงิน 5,000 บาทที่หายไปไม่รู้เรื่อง

ส่วนที่หลายคนถามว่าทำไมตนรักผัวมากกว่าแม่ของตัวเอง ถามว่ารักแฟนมั้ยก็รักและห่วงแม่ แต่ถ้าแฟนสู้กับตำรวจ แฟนตายก็จะไม่เห็นหน้าลูกอีกเลยหนีไปด้วยกันกับแฟน ปกติแฟนถ้าโมโห ทะเลาะกันก็มีทำร้ายบ้าง

ส่วนมรดกของแม่ที่มีการแบ่งกันแล้ว ในส่วนของยายที่ยกให้ลูกของตนเอง ก็จะนำไปให้ไว้กับน้าที่นครปฐม ไว้ใช้เลี้ยงหลาน

ในขณะที่ถูกดำเนินคดีนางสมหมาย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องผู้นางสุวรรณ ผู้ตาย กล่าวว่า ดีใจที่จับคนร้ายได้ เพราะถ้าจับไม่ได้ ก็กลัวว่าจะย้อนกลับมาทำร้ายครอบครัวอีก ตั้งแต่เขยคนนี้เข้ามาอยู่ตนเองก็ไม่เคยเที่ยวเล่นบ้านหลังนี้ เพราะเคยมีเรื่องกันมาก่อน เวลาบอกเวลาเตือนอะไรก็ไม่ฟัง ทะเลาะกันก็เลยไม่มาใกล้

เคยเตือนไปว่าไม่ให้พาลูกเล็กไปโรงพยาบาลเพราะเชื้อโรคเยอะ ก็ถูกด่าว่า “มึงอย่ามายุ่งกับกู คนละคน คนละครอบครัว” จากนั้นก็เตะประตูบ้าน ตนเลยไม่มาบ้านนี้อีกเลย อยากให้ตำรวจจัดการประหารชีวิตไปเลยยิ่งดี เกลียดมาก ถ้ามาทำแผนยายก็จะขอตบสักที คน ๆ นี้ไม่มีอะไรดี มาขอแต่เงินแม่ยาย

แม่ยายอยากให้ไปทำงาน ให้เมียที่เป็นแม่ลูกอ่อนเลี้ยงลูกก็ไม่รู้จักทำงาน ขอแต่เงินแม่ แม่ให้ 500 บาทก็ใช้หมด นายชลนทีเคยไปพูดกับคนอื่นว่าถ้าแม่ยายตายก็จะไม่ให้ตนมาเหยียบที่บ้านหลังนี้อีกต่อไป ซึ่งตนก็ไม่มาอยู่แล้ว

ส่วนนางหนูค่าย อายุ 70 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า คนตายเป็นคนดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เวลาทำกับข้าว ทำแกงเห็ด มีเขียด มีหน่อไม้ก็เอามาให้ ก็มีแบ่งปันมาให้เสมอ คนดีมาตาย คนร้ายมาอยู่ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ อยากให้ประหารชีวิตทั้งผัวทั้งเมีย เอาไว้ก็หนักแผ่นดิน ออกมาก็จะมาหาฆ่าคนอีก ประหารอย่างเดียว

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกับฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและฆ่าบุพการี

Related News