26 เมษายน 2024

ลูกจ้างสาวแสบ วางยาสลบนายจ้างร้านทอง ลักทรัพย์กว่า 2 แสน วางแผนมาอย่างดี ปลอมชื่อสมัครงาน สั่งยาสลบสัตว์ในเฟซบุ๊ก

เมื่อเวลา 11.30 น. (28 มี.ค.65) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผบช.น. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.กก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.เจษฎาภรณ์ อ่อนทองคำ รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ พ.ต.ท.กริช แก้วประดิษฐ์ สว.สส.สน.แสมดำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 จับกุมตัว นางศิรดา หรือ ฝน อายุ 25 ปี ชาวจ.ตาก จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ เลขที่ 521/27 บริษัทห้างทองกระต่ายคู่ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เวลาประมาณ 13.30 น. โดยเข้าดำเนินการจับกุมตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 169/65 ลง 25 มี.ค.65 ข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าเมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่าน มารดาและน้องชาย อยู่ที่ร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดี แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.ได้เกิดเจ็บป่วยกะทันหัน นำส่งรักษาตัวโรงพยาบาล หลังสงสัยว่าถูกวางยา จากตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า ทองรูปพรรณและเงินสดได้หายไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า ลูกจ้างชื่อฟาง ได้ลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวไป เป็น สร้อยคอทองคำ 4 บาท , กำไลทองคำ 1 บาท และเงินสด 50,000 บาทที่อยู่ใน ซองเอกสาร ซองใส่เอกสาร หลบหนีไป จากการสืบสวนจนทราบชื่อนามสกุลจริงของคนร้าย จึงรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขออนุมัติตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

ต่อมาวันที่ 26 มี.ค. เวลาประมาณ 13.30 น. ได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริษัทห้างทองกระต่ายคู่ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และได้นำทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุมาขาย และมีทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุ และเงินสดที่ได้จากการขายทองรูปพรรณไปบางส่วน อยู่ที่ห้องพัก จึงได้นำพาเจ้าพนักงานชุดจับกุมเข้าตรวจยึดทรัพย์สินดังกล่าว

จากการสืบสวนขยายผลจึงได้ทราบว่า คนร้ายมีการวางแผนการก่อเหตุมาอย่างดี เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีแผนประทุษกรรมในการวางแผนการก่อเหตุ โดยทำการซื้อซิมโทรศัพท์ออนไลน์มาเปิดใช้งาน วันที่ 2 มี.ค.65 ต่อมาวันที่ 8 มี.ค.65 ติดต่อร้านทองเยาวราชบางขุนเทียน เพื่อสมัครงานเป็นลูกจ้าง ซึ่งร้านทองเยาวราชบางขุนเทียนเป็นเจ้าของเดียวกับร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดีที่เกิดเหตุ จากนั้นในวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมาเปิด Facebook ใช้ชื่อปลอม ว่า “Alisa Alisa” เพื่อติดต่อสั่งซื้อยาสลบ และติดต่อจ้างผู้ค้ำประกันการทำงาน มาทำการค้ำประกันการทำงานให้ให้ในราคา 4,000 บาท ต่อมาวันที่ 11 มี.ค. เดินทางมาที่ร้านทองเยาวราชบางขุนเทียนพร้อมผู้ค้ำประกันที่จ้างมา เพื่อยื่นเอกสารสมัครงาน พร้อมเซ็นสัญญาค้ำประกันการจ้างงาน โดยใช้ชื่อในการสมัครว่า น.ส.อลิสา มาลีเมาะ ใช้สำเนาบัตรประชาชนของ น.ส.อลิสา มาลีเมาะ เป็นหลักฐานในการสมัคร และในหนังสือค้ำประกันทำขึ้นจำนวน 2 ฉบับ ผู้ต้องหาเขียนชื่อนามสกุลให้ไม่เหมือนกัน โดยเปลี่ยนนามสกุลจาก “มาลีเมาะ” เป็น “มานะโชค” ซึ่งเอกสารที่ทางร้านทองเยาวราชได้รับ เป็นชื่อของ “น.ส.อลิสา มานะโชค” ซึ่งเป็นชื่อปลอมและไม่มีตัวตน

วันที่ 12 มี.ค.65 สั่งซื้อยาสลบสัตว์ ยี่ห้อ Zoletil 100 จากร้าน ส.เจริญปศุสัตว์ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยติดต่อสั่งซื้อทาง facebook ชื่อ Alisa Alisa ให้ส่งยาสลบสัตว์มาให้ผู้ต้องหาที่บ้าน นางดวงรัตน์ อายุ 70 ปี เป็นป้าของผู้ต้องหา เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยาสลบส่งถึงวันที่ 14 มี.ค.65 และผู้ต้องหาได้มารับเก็บไว้เรียบร้อยเพื่อรอก่อเหตุ จากนั้นวันที่ 13-22 มี.ค. เริ่มทำงานที่ร้านทองเยาวราชบางขุนเทียน ในระหว่างทำงานก็ได้แอบลักเอาข้อมูลใบประวัติการสมัครงานของตนออกไป และหยิบเอาข้อมูลประวัติพนักงานคนอื่นในร้านมาแทนในช่องเก็บข้อมูลประวัติการทำงานของตนเอง เพื่อให้เจ้าของร้านติดตามตัวได้ยากขึ้น และวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ย้ายมาทำงานที่ร้านทองแกรนด์เยาวราช ที่เกิดเหตุ และก่อเหตุใช้ยาสลบที่เตรียมไว้ ใส่น้ำดื่มให้ แม่และน้องชายของผู้เสียหาย ดื่มจนหมดสติและชิงเงินสดและทองรูปพรรณหลบหนีไป จนกระทั่ง วันที่ 26 มี.ค.65 ถูกจับกุมตัวได้ ขณะนำสร้อยคอทองคำ จำนวน 2 บาท ไปขายที่ร้านทองกระต่ายคู่ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 โดยใช้แสดงชื่อในการขายคือ “น.ส.อลิสา มาลีเมาะ” ทำทีบอกร้านทองว่า บัตรประชาชนหาย แต่ผู้ต้องหาได้ถ่ายภาพไว้ และแสดงให้ร้านทองดูทางโทรศัพท์มือถือ ทางร้านทองจึงหลงเชื่อ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน