27 เมษายน 2024

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กประมาณว่า “ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราจอดรถอยู่หาดบางแสน แฟนเราไป จอดรถขวาง ข้างหลังรถ ดารา คนหนึ่ง ซึ่งเขาออกไม่ได้แฟนเราใส่เบรคมือไว้ อันนี้เข้าใจว่าผิด แต่เขาได้ทำพฤติกรรมกิริยา ไม่สมควรที่จะทำแบบนี้ ผิดขนาดนั้นเลยหรอคะ” ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร


ความคืบหน้าวันที่ 22 พ.ย. 61 นายคมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความส่วนตัว ได้รับมอบหมายจาก นาวิน ต้าร์ ดารานักแสดงชื่อดังและไฮโซน้ำหวาน ภรรยาสาว นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน เพื่อเอาผิดกับคู่กรณีสองสามีภรรยา ที่โพสต์รูปและข้อความ รวมถึงผู้ที่คอมเม้นท์ด้วยถ้อยคำหยาบคายทั้งที่ไม่เป็นความจริงลงโซเซียลมีเดีย ซึ่งเข้าข่ายความผิดการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทำให้เสียชื่อเสียง ก่อนเข้าไปพูดคุยกับพนักงานสอบสวน โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยว่า เบื้องต้น เป็นการแจ้งความร้องทุกข์ โดยหลังจากรับเรื่องแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องตรวจสอบว่าเนื้อหาที่ทนายความนำมาเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่

หากพบความผิดจะพิจารณาออกหมายเรียกคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายจับ ส่วนเนื้อหาที่ทนายนำมาแจ้งความนั้น ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเป็นคดีความ