29 มีนาคม 2024

(2 ม.ค.63) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 อ่างทองได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบริเวณหน้าร้านขายสติ๊กเกอร์ม้วนพิมพ์ลาย สติ๊กเกอร์แต๊งกิ้วถนนสายเอเชีย กม.ที่ 57+600 หมู่ที่ 4 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลไชโยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ฟอร์ด เฟียสต้า เอส ถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิง และมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะๆ โดยหลังจากใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงๆว้ได้แต่รถเสียหายหมดทั้งคัน

นางสาวมณี อายุ 46 ปี คนขับรถเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเช่ารถยนต์คันดังกล่าวจากจังหวัดชลบุรี เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยเดินทางมากับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ลูกสาวและลุกชายคนเล็กเพื่อที่จะมาเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกชายคนโตที่บ้านจังหวัดสิงห์บุรี ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายเอเซียได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันออกด้านหน้ารถจึงรีบจอด พอจอดรถสนิทไฟก็ลุกพรึบขึ้นมาทันที ตนเองพร้อมกับแฟนหนุ่มและลูกทั้งหมด 4 คน ต้องรีบหนีเอาตัวรอดก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเดินทางมาถึง โดยก่อนที่จะเช่ารถคันนี้มา ทราบว่ารถไม่ได้ใช้มากว่า 1 ปีแล้ว แต่ทางเจ้าของก็ได้เช็คสภาพให้ก่อนออกเดินทางมาแล้ว จึงไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่าขณะที่กำลังยืนรดน้ำต้นไม้อยู่ริมถนนเห็นรถคันดังกล่าววิ่งมาจอด จู่ๆไฟลุกไหม้รถจึงรีบเรียกคนในบ้านให้ออกมาช่วยกันดับไฟ แต่ยังไม่ทันไรมีเสียระเบิดตามมาสองสามครั้ง จึงไม่กล้าเข้าไปจนกระทั่งรถดับเพลิงเดินทางมาถึง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากสายไฟภายในรถเกิดลัดวงจรจนกระทั่งเกิดเพลิงไหม้และลามไปติดชิ้นส่วนอื่นๆ ในเครื่องยนต์ จนกระทั่งลุกลามไหม้หมดทั้งคัน โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ สภ.ไชโย เพื่อรอตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

Related News