26 เมษายน 2024

กรรมการวัดใน อ.พิมาย นครราชสีมา เจ้าของเวทีงานลอยกระทงตั้งกลางถนนจนหนุ่มวัย 24 ขี่จยย.ชนคอหักตาย ยืนยันการตั้งเวทีขออนุญาตถูกต้องและงานก็จัดทุกปีตั้งเวทีแบบนี้ทุกปี คาดคนตายคงขี่รถเร็ว ด้านแม่ที่สูญเสียลูกชาย ไม่ขอเอาเรื่องกับทางวัด ถือเสียว่าลูกเคราะห์ร้าย 


เวลา 12.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 65 นางสุชานันท์ บูท อายุ 52 ปี ชาวบ้านท่าหลวง ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แม่ของนายอธิป อภิวุฒิ อายุ 24 ปี ที่เสียชีวิตจากการขี่รถ จยย.ชนกับขอบเวทีดนตรีงานประเพณีลอยกระทงวัดสระเพลง ที่ตั้งอยู่กลางถนน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ก้องภพ อาษานอก สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย เพื่อแจ้งขอรับศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศล

นางสุชานันท์ แม่ผู้ตายบอกว่า ลูกชายเพิ่งปลดจากการเป็นทหารเกณฑ์กลับมาอยู่บ้านและทำงานที่โรงงานกล่องเคอร์รี่ กล่อง Kerry ก่อนเกิดเหตุขี่รถไปหาเพื่อนในตัวเมืองพิมายหางานทำ จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ได้ขี่รถกลับบ้านและได้มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งตนไม่ขอเอาเรื่องจากทางวัดถือว่าลูกชายเคราะห์ร้าย ไม่ได้เรียกร้องค่าความเสียหาย แล้วแต่ทางวัดจะช่วยเหลือ แต่ฝากเตือนทางวัดถ้าจะจัดงานครั้งต่อไปตั้งเวทีกลางถนนก็ขอให้ติดไฟส่องสว่างให้เห็นชัดเจนด้วย