28 มีนาคม 2024

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.58 น.ของวันที่ 25 ต.ค.65 พ.ต.ต.ธีรวัฒน์  สืบเรือง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีชาวบ้านไปหาเห็ดโคนแถวริมคลองชลประทานสายท่าสาร-บางปลา หมู่ที่ 1 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรีว่าพบรถจักรยานยนต์ 1 ตกอยู่ติดผนังดินริมตลิ่งในคลองชลประทาน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนหงายลอยอยู่ในน้ำในสภาพสวมชุดชั้นในสีดำขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.อาริส  คูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจากนั้นไม่นานเมื่อ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย

ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบเรื่องจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)จุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา และจุดรอรับเหตุ ต.ดอนชะเอม รวมทั้งลูกข่ายใกล้เคียง เดินทางมาร่วมเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ร่วมชันสูตรพลิกศพจากการตรวจสอบหาหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นภายในน้ำ หรือบนบก เจ้าหน้าที่พบว่า ที่ริมตลิ่งภายในคลองชลประทานซึ่งเป็นคลองดินขุดขนาดใหญ่พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีขาว 1 คัน หมายเลขทะเบียน ขคฉ.281 กาญจนบุรี ล้มคว่ำติดผนังดินอยู่ ห่างออกไปประมาณเกือบ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนหงายอยู่ในสภาพสวมเสื้อยกทรงสีดำ และกางเกงชั้นในแบบกางเกงขาสั้น แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่สามารถชันสูตรพลิกศพได้ เนื่องจากสภาพศพเน่าเฟะ เนื้อเยื่อตามร่างกายส่วนใหญ่เริ่มเน่าเปื่อยถูกสัตว์เลื้อยคลานประเภทวรนุชกัดแทะกินเนื้อ 

ตรวจสอบภายในเพิงพักข้างทุ่งนาซึ่งปลูกเป็นโรงหลังคามุงกระเบื้องมีร่องรอยคราบเลือดบรเวณรอบๆหลายจุดและมีผ้าห่มสีฟ้าเปื้อนเลือดทิ้งอยู่บนกิ่งไม้ ใกล้กันพบเส้นผมจำนวนหนึ่งอยู่ในกอหญ้าข้างๆมีคราบเลือด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนปากคำชาวบ้านที่เป็นไทยมุงทราบว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายชื่อ นส.ริดา(ขอสงวนชื่อจริงนามสกุลจริง) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถนนตระค้ำเอน 7 ต.ตระคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  

จากการสอบสวนปากคำแม่ของและยายของผู้ตาย ทราบว่า นส.ริดา(ขอสงวนชื่อจริงนามสกุลจริง) เป็นพนักงานโรงงานถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ มีครอบครัวแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนหน้าที่จะพบศพ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหายออกจากบ้านหายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีชาวบ้านไปหาเห็ดโคนไปเจอรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำติดผนังดินในคลองฯ เนื่องจากกระแสน้ำลดลง ทั้งรถทั้งร่างของผู้ตายที่จมอยู่ในน้ำ จึงโผล่ขึ้นผิวน้ำ 

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานประเด็นการเสียชีวิต คือ ไม่ชู้สาว ก็แค้นส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ ได้ทำการตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิต และติดตามสืบสวนหาเบาะแสจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News