19 เมษายน 2024

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ส.ค.2565 พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ซูซั่น สารวัตร(สบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุแทงกันด้วยอาวุธมีด ริมถนนวิเศษกุล บริเวณหอนาฬิกาใจกลางเมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ชุดสืบสวน กู้ชีพ โรงพยาบาลทีอาร์พีเอส และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุพบ นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง นั่งรอความช่วยเหลืออยู่บนเก้าอี้ไม้หินอ่อนบริเวณริมถนนบันไดทางขึ้นเทศบาลนครตรัง สภาพบาดเจ็บสาหัส ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่หน้าอก แผ่นหลัง และชายโครงด้านขวา กว่า 10 แผล เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

นอกจากนี้ ยังพบคราบเลือดตกอยู่เป็นจำนวนมาก และเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บตกและจอดอยู่ ถัดออกไปจากเก้าอี้ไม้หินอ่อนจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร พบโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายตูน ซึ่งเป็นวินจักรยานยนต์ที่รู้จักกัน หลังก่อเหตุหลบหนีไป

จากการสอบถาม นายสิทธิโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างด้วยกัน พยานในเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่คิวหน้าร้านมิตรสาส์น ส่วนตนขับวินอยู่คิวหน้าโรงเรียนสภาราชินี และตนได้มานั่งกินเหล้ากับคนเจ็บที่จุดดังกล่าว ก่อนที่จะมีนายตูน (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่คิวที่หลังตลาดสดมานั่งกินด้วย
นายสิทธิโชค กล่าวต่อว่า โดยนั่งกินกันหมดไป 2 ขวด ปรากฏว่าจังหวะนั้น ผู้ก่อเหตุได้ยกเหล้าไปซด ทำให้ผู้บาดเจ็บไม่พอใจ ว่ากล่าวตักเตือน ว่าการยกซดแบบนั้นไม่ดี ไม่มีมารยาท ทำไมถึงไม่รินใส่ในแก้ว ผู้ก่อเหตุจึงโกธรที่ผู้บาดเจ็บด่าว่ากล่าวตักเตือน จึงเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถจักรยานยนต์ออกไป

นายสิทธิโชค กล่าวอีกว่า เพียงไม่นานได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาพร้อมกล่องพัสดุ กล่องไปรษณีย์หยิบมีดทำครัวในกล่อง และกระหน่ำแทงผู้บาดเจ็บกว่า 10 ครั้ง และขับรถหลบหนีไปทันที เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บและคนก่อเหตุรู้จักกันและไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน

Related News