2 พฤษภาคม 2024

หนุ่มถูกยิงตายคาบ้าน ที่แท้ “แม่” จ้างวานฆ่าลูกตัวเอง ใครรู้เหตุผลก็เห็นใจผู้ต้องหา ชีวิตน่าสงสารมาตลอด

สืบเนื่องจากนายวีรพันธ์ อายุ 31 ปี อดีตพนักงานโรงงานผลิต โฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทก สักหนุมานที่หลังและหน้าอกสักลายเต็มตัว ถูกคนร้ายซุ่มยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นเบอร์ 12 นอนจมกองเลือดเสียชีวิตครัวหลังบ้าน ใน ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย ล่าสุด วันนี้เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เชียงคาน ได้รับแจ้งว่า นางแก้ว อายุ 57 ปี แม่ผู้ตายรับสารภาพว่า จ้างให้คนไปยิงลูกชายตัวเอง

ตำรวจควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาสอบปากคำ ประกอบด้วย นางแก้ว อายุ 57 ปี (แม่ผู้ตาย-ผู้สั่งการ) นายสาร อายุ 65 ปี (ลุงผู้ตาย-ผู้ว่าจ้างมือปืน) และนายสมสาห์ อายุ 64 ปี (มือปืน) ซึ่งทั้งสามคนให้การด้วยอาการเคร่งเครียด

จากการสอบสวนนางแก้ว แม่ของนายวีรพันธ์ ผู้ตาย ได้ไปปรึกษากับนายสาร ซึ่งเป็นพี่ชายและเป็นลุงของคนตายมาโดยตลอดว่า ตนและแม่โดนลูกชายทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด นายสารจึงได้ไปจ้างวานมือปืนคือนายสมสาห์ อายุ 64 ปี มือปืน ซึ่งเป็นคนรู้จักกันในราคา 25,000 บาท ให้มาก่อเหตุยิงนายวีรพันธ์ หลังจากเกิดเหตุทั้งสามได้สำนึกผิด จึงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่คุมตัว 3 ผู้ต้องหาไปยังห้องคุมขัง โดยคนแรกที่นำเข้าไปคือ นายสมสาห์ อายุ 64 ปี มือปืน ทีมข่าวได้สอบถามกับนายสาสมห์ ว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปยิงจริงไหม จำนวนเงินเท่าไหร่ นายสมสาห์ไม่ตอบคำถามอะไร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวของนางแก้ว แม่ผู้ตาย ออกมาทีมข่าวก็ถามอีกว่า เป็นผู้ สั่งการให้มีการฆ่าลูกจริงหรือไม่ นางแก้วได้แต่ส่ายหัว ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว และสุดท้ายนายสาร ผู้ว่าจ้างมือปืน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าแม่ของผู้ตายได้มาปรึกษาและให้ไปว่าจ้างมือปืนมาก่อเหตุใช่หรือไม่ นายสารตอบสั้นๆว่า “แม่น”

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบทางครอบครัวอยู่ระหว่างเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายวีระพันธ์ หรือ กอล์ฟ หลังมีพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อบ่ายวันนี้ ทั้งยังมีการจัดเตรียมข้าวของ สำหรับการเก็บอัฐิในวันพรุ่งนี้

นางสาวจาตุพัด อายุ 26 ปี เมียเก่าของนายวีระพันธ์ คนตาย เปิดเผยว่า ตัวเองเพิ่งทราบข่าวกรณีนางแก้ว แม่ของนายวีระพันธ์ ซึ่งเป็นอดีตแม่ผัวของตัวเอง ถูกจับฐานจ้างวานฆ่าลูกชายเมื่อเย็นวานนี้ ทันทีที่ทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และจุกอยู่ในอกจนพูดอะไรไม่ออก ขณะที่เมื่อเช้านี้ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนางแก้ว อดีตแม่ผัวที่โรงพัก ได้พูดคุยกัน แม่ผัวก็ยอมรับในสิ่งที่ทำไป ส่วนสาเหตุ บอกว่า ทุกอย่างมันถูกเก็บอยู่ในใจมานานแล้ว เจ็บมามากแล้ว ซึ่งเป็นอาการเดียวกัน คือ จุกอยู่ในอก เพราะถูกลูกชายกระทำมานาน

นางสาวจาตุพัด บอกว่า ส่วนตัวเสียใจที่นายวีระพันธ์ ผัวเก่าถูกยิงเสียชีวิต แต่ก็เข้าใจเหตุผลของนางแก้ว อดีตแม่ผัว ที่น่าจะอดทนมาจนถึงที่สุดแล้ว และเหนื่อยกับพฤติกรรมของลูกชายมานาน เพราะที่ผ่านมาเห็นนางแก้ว ถูกลูกชายทำร้ายมาโดยตลอด จนอยู่ที่บ้านไม่ได้ ต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ เมื่อลูกชายรู้ว่าย้ายไปอยู่ไหนก็จะตามไปขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็จะอาละวาด ทำร้าย ทั้งตี ทั้งทำร้ายข้าวของในบ้านจนพังเสียหาย และที่หนักที่สุด คือ เตะเสยคางนางแก้ว จนคางแตก ต้องไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล

ขณะที่นางสาวจาตุพัด ยังบอกด้วยว่า ตัวเองกับนายวีระพันธ์ อยู่กินกันมา 5 – 6 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่เลิกรากันมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว สาเหตุที่เลิกกันก็เพราะระยะหลังมานี้นายวีระพันธ์ ชอบคลุ้มคลั่งและทำร้ายร่างกายเป็นประจำ โดยยอมรับว่า นายวีรพันธ์ ป่วยจิตเวช มีอาการหูแว่ว มักบ่นว่าได้ยินคนนินทา ซึ่งเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิตเวชมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้นายวีรพันธ์ เป็นแบบนี้ ก็เพราะเสพยาบ้าอย่างหนัก

Related News