29 เมษายน 2024

รวบอดีตพนักงานเทศกิจ ก่อเหตุปล้นทรัพย์ซอยลาซาล หนีคดีมาเกือบ 15 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบจนเจอที่ จ.อุทัยธานี 

(3 มิ.ย.64) พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.1741/2559 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2549 เข้าจับกุมตัว นายกนก หรือ หนุ่ม อายุ 45 ปี ได้ขณะจะนำถังแก๊สไปส่งลูกค้า หมู่ 9 ต.บ้านเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี แจ้งข้อหา ปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและโดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 28 ก.ค.49 ในท้องที่ สภ.บางนา จ.สมุทรปราการ

ในครั้งนั้น ผู้ต้องหารายนี้ ได้ร่วมกับ นายสมชาติ 30 ปี ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ในยามค่ำคืน โดยใช้อาวุธมีดและปืนทำร้าย น.ส.พิมลภัทร อายุ 29 ปี เจ้าของร้านขาย เครื่องติดป้ายราคา ที่ติดราคา และนายธนสิทธิ์ อายุ 26 ปี น้องชาย เหตุเกิดที่บ้าน ซ.ลาซาล แยกที่ 24 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ  ขณะที่ทั้งสองกำลังจะปิดร้าน ได้ทรัพย์สินเป็น เงินสด 50,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 10 บาท บัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ จำนวน 100 ใบ และข้าวของในร้านอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี น้องชายผู้เสียหายได้กระโดดถีบรถคนร้ายรถล้ม และถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่กลางหลังและแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะก่อเหตุคนร้ายทำมีดหล่น พร้อมกับโทรศัพท์มือถือของคนร้ายหล่น จึงเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่สืบสวนจนรู้ว่าเป็นใคร หลังตรวจสอบตำรวจจึงทราบว่า ประวัตินายกนก เป็นอดีตเจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่ถูกให้ออกจากราชการ จึงได้ใช้เบาะแสติดตามจับกุม นายสมชาติ ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยด่านสำโรง 48 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ให้การรับสารภาพ ส่วนนายกนก ได้หลบหนีเข้าอาศัยอยู่กับญาติ ที่ร้านขายของชำ จ.อุทัยธานี บางครั้งจะช่วยออกไปส่งถังแก๊สหุงต้มให้ลูกค้าตามบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสจึงวางแผนเข้าจับกุมได้ และจะนำตัวส่งเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจบางนา เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

Related News