2 พฤษภาคม 2024

ตกผลึก “เจนี่” เจ้าของร้านขาย เชือกฟาง / เชือกมัดของ นั่งสมาธิ 8 ปีเต็ม เล็งอยากบวชชี เทคนิคคุณแม่ดีเด่น ไม่กินน้ำปลา-ให้ลูกจับนมก่อนนอน

ตัวแม่ตัวมัม หุ่นแซ่บที่สุดในสามโลก เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เกิดมาไม่เคยกินหมูกระทะ มีเคล็ดลับความสวยแซ่บเพราะไม่กินน้ำปลา งานนี้แอบตั้งโต๊ะเม้าท์ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรคนดัง หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงการเลี้ยงลูกสาว น้องโนล่า บทบาทหลังบ้านเป็นคุณแม่อบอุ่นดีเด่นให้ลูกสาวจับนมก่อนนอนทุกคืน ที่สำคัญยังมุ่งหน้าสู่ทางธรรม นั่งสมาธิเคร่งครัดมานาน 8 ปีเต็ม จนตกผลึกเห็นแสงแห่งทางธรรมซะด้วย

ถามถึงเคล็ดลับความสวยสุขภาพดี ทำไม 42 แล้ว หุ่นเซ็กซี่มาก ?
“เจนโชคดีที่แทบจะเป็นมังสวิรัติ เป็นคนชอบทานวีแกน เนื้อสัตว์มากสุดก็เป็นแค่ปลา แต่ไก่หรือหมูหรือเนื้อคือไม่ทานเลย เหมือนไลฟ์สไตล์ที่เจนอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กคือเป็นคนทานอะไรที่ไม่ปรุง ชอบทานรสมือแม่ ทุกวันนี้เจนก็ยังให้คุณแม่ทำอยู่ เจนเป็นชอบกินเต้าหู้มาก เต้าหู้นึ่ง ไม่ทานเนื้อสัตว์ กินธัญพืช แบบไม่ปรุงรสเลย ที่บ้านเจนคือไม่มีน้ำปลาเลย จะใส่แค่ซีอิ๊วขาวแทน จะเป็นคนที่ทานจืดเลย ก็เลยส่งผลถึงโนล่าด้วย”

เรื่องลูกสาวทำไมเลือกเลี้ยงเอง ไม่ใช่พี่เลี้ยงเหมือนคนอื่น ?
“อยากให้เขาฟังเราจริงๆ และก็อยากจะสอนเขาทุกช่วงชีวิตของเขาด้วยตัวเราเอง เจนรู้สึกว่าเขาโตไปแล้วไม่สามารถที่จะกลับมา 2 ขวบ 3 ขวบได้ มันเลยแล้วเลยไปเลย ทุกวันนี้เจนอยู่กับเขา มันก็เป็น Time ที่เราสามารถพูดกับเขา เราเป็นแม่เขาร้อยเปอร์เซ็นต์ สอนเขาได้จริงๆ โดยที่เขาไม่ต้องเป็นลูกของพี่เลี้ยง”

การที่เขามีช้อยท์เราคนเดียว มันจะช่วยในเรื่องของอะไรบ้าง ?
“ด้วยความที่โนล่าเขาเป็นลูกเจนี่ พอเป็นลูกเจนี่ทุกคนก็พร้อมสปอย แต่พอเขาไม่มีช้อยท์ปุ๊บ เขาจะต้องเรียนรู้ เขาจะพูดเสมอเลยว่ามามี้ทำไมต้องทำงาน เราก็บอกว่าก็เพราะมามี้ต้องเลี้ยงหนูไงลูก เพราะถ้าวันนี้มามี้ไม่ทำงาน ก็จะไม่มีเงินซื้อข้าวให้หนู อีกหน่อยหนูก็ต้องทำงาน”

“คือสิ่งพวกนี้ต้องสอนเด็ก จะสอนแบบว่าสิ่งทุกอย่างที่ได้มาง่ายๆ สบายๆ ไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้น ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย เจนต้องให้เขาเป็นเด็กที่เข้มแข็ง เรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เหมือนเจนเป็นเด็กฝรั่งมาตั้งแต่เด็ก เรียนรู้ด้วยตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเอง เจนอยากให้โนล่าเป็นแบบนั้น โดยที่ไม่มีใครดูแล เจนก็เป็นเด็กที่ไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก”

Related News