27 เมษายน 2024

ตามเจอก่อนฆ่าตัวตาย อาจารย์ล่องหน หลังจัดทัวร์ทิพย์ลวงนักเรียนเที่ยวญี่ปุ่น เคว้งกลางสนามบิน สูญเงินหลายล้าน

จากกรณีมีนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งเกือบ 40 คน กำลังเดือดร้อน เนื่องจากถูก นายชลัท ซึ่งเป็นอาจารย์โรงเรียนโกงค่าทัวร์ทิพย์ รวมมูลค่าหลายล้านบาท โดยนายชลัทได้แจ้งกับทางนักเรียนว่าที่บ้านทำธุรกิจทัวร์ จึงจะรับผิดชอบการเดินทางไปญี่ปุ่นของนักเรียน ผู้ปกครอง และอาจารย์คนอื่นๆ ของโรงเรียนในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายชลัทได้คิดค่าทัวร์กับผู้เดินทางคนละประมาณ 50,000 บาท โดยก่อนเดินทางนายชลัทได้แจ้งกับผู้เดินทางว่าได้เตรียมตั๋วเครื่องบินต่างๆ เรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงวันเดินทาง คณะผู้เดินทางกลับพบว่านายชลัทได้หายตัวไป

และเมื่อสอบถามทางเคาน์เตอร์สายการบิน พบว่าไฟลต์บินตามกำหนดเดินทางนั้นเต็มไปแล้ว และไม่มีชื่อของผู้เดินทางจากโรงเรียนดังกล่าวในไฟลต์บินแต่อย่างใด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. (พิษณุโลก) ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากมีรายงานมาว่ามีขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ใช้เส้นทาง ทล.126 เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกระทำความผิด จึงได้ทำการออกตรวจพื้นที่อย่างละเอียด

เมื่อเจ้าหน้าที่ออกตรวจมาถึงบริเวณ แยกหนองอ้อตรงหน้าโรงงานผลิต ฟิล์มยืด ฟิล์มยืดพันพาเลท ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ปรากฏพบรถต้องสงสัยยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีดำ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจสอบ พบ นายชลัท อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมา

จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืน และจดหมายสั่งเสียฉบับหนึ่งเขียนด้วยลายมือนายชลัท

จึงได้ขอเชิญตัวนายชลัทมาพักสงบสติอารมณ์ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสีหราชเดโชชัย พร้อมกับพูดคุยปรับทุกข์ และหาสาเหตุ รวมถึงเหตุจูงใจ

จึงได้ทราบว่าก่อนหน้านี้ นายชลัท ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทำโปรแกรมศึกษาดูงานของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกำหนดเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ต่อมานายชลัทมีปัญหาในด้านการเงินจึงได้กระทำการดังกล่าว

ต่อมาได้มีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาพบก่อน จึงสามารถยับยั้งเหตุดังกล่าวได้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับตัวนายชลัท เพื่อดำเนินการต่อไป