1 พฤษภาคม 2024

แม่ช็อก! พระลูกชาย รองเจ้าอาวาส วัดดังอ.โนนสูง นครราชสีมา ถูกพบเป็นศพผูกคอในห้องน้ำ ร่ำไห้แทบขาดใจ เผยยังไม่รู้ชนวนเหตุคิดสั้น

นครราชสีมา – เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.สัญชัย พิสัยพันธ์ ผกก.สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพระสงฆ์ผูกคอตาย ที่วัดตลาดแคที่มี ถุงสูญญากาศ ถุงซีลสูญญากาศ ขายดีมาก ม.2 เขตเทศบาลตำบลตลาดแค ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อำนาจ ปล้องงูเหลือม รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนสูง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูศพ พระประนม อายุ 42 ปี ใช้ผ้าสบงผูกคอตนเองกับช่องระบายอากาศของห้องน้ำ เสียชีวิตในสภาพนั่งหลังผิงฝาห้องน้ำ ตรวจดูตามร่างกายไม่มีร่องรอยจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 ชั่วโมง

จากการสอบถาม พระคะนึง อายุ 57 ปี พระลูกวัดตลาดแค บอกว่า พระประนม ผู้ตาย เป็นรองเจ้าอาวาสและเป็นเลขาเจ้าอาวาส จะดูแลเรื่องการเงินของวัด เห็นผู้ตายล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มีนาคม 2566

พอมาช่วงเช้าวันนี้ ปกติพระประนม จะเดินบิณฑบาตทุกวันแต่วันนี้ไม่เห็น ก็นึกว่าเข้าปริวาสกรรมที่วัดใกล้เคียงที่จัดปริวาสกรรมอยู่ พอช่วงสายจึงโทรศัพท์หาพบว่า สายติดแต่ไม่มีคนรับ พยายามโทรอยู่หลายครั้ง และเดินมาด้านหน้าห้องน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 10 ห้อง ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์อยู่ในห้องน้ำห้องที่ 3 แต่ประตูปิดใส่กลอนด้านใน จึงไปบอกญาติโยมที่อยู่ในวัดให้มาช่วยกันเปิดประตู

พอประตูเปิดออก ทุกคนถึงกับตกใจ เพราะเห็นพระประนมฯ ผูกคอตัวเองเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว ซึ่งผู้ตายไม่เคยบ่นเรื่องอะไรให้ทราบปกติจะเป็นคนพูดน้อย ไม่มีปัญหากับใครภายในวัด จึงไม่ทราบสาเหตุที่ มาผูกคอตายในครั้งนี้ หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้หน่วยกู้ภัยฯ นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลโนนสูง

จากการสอบถาม นางเฉลียว อายุ 73 ปี ชาวบ้าน บ้านโนนสำโรง ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แม่ของพระประนม ที่หลังจากทราบข่าวก็ร่ำให้ใจแทบขาด โดยบอกว่า พระลูกชายบวชมาแล้วกว่า 10 พรรษาแล้ว จำวัดอยู่วัดตลาดแคจนได้รับตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสและเป็นเลขาของ พระอาจารย์ชม ชุติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดตลาดแค

ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าพระลูกชายมาคิดสั้นผู้คอตายเพราะสาเหตุใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Related News